Thứ tư, 17/04/2024 06:16 (GMT+7)

Nghệ An xây dựng nhà máy xử lý nước thải công suất 9.600 m3/ngày đêm

MTĐT -  Thứ năm, 07/03/2019 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/3, tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã diễn ra Lễ khởi công nhà máy xử lý nước thải WHA industrial Zone 1 với tổng công suất 9.600 m3/ngày đêm.

Dự án do Công ty Phát Triển Công Nghệ và Môi Trường Á Đông (Asiatech Group) tổng thầu thiết kế và thi công, với tổng giá trị hơn 1,5 triệu USD.

Nhà máy xử lý nước thải WHA industrial zone 1 là  một trong những giai đoạn quan trọng trong quá trình triển khai dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj Nghệ An - dự án có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng (tương đương một tỷ USD); tổng diện tích trên 3.200 ha, tại địa bàn các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu.

Nhà máy xử lý nước thải WHA industrial Zone 1 sẽ ứng dụng 3 công nghệ xử lý nước thải hiện đại bậc nhất như: công nghệ xử lý sinh học hiếu khí kết hợp Wetland, công nghệ điều khiển - giám sát quan trắc tự động và công nghệ tiết kiệm năng lượng vận hành công trình.

Các đại biểu dự lễ.

Trong đó, công nghệ Wetland (công nghệ cánh đồng tưới) có nguồn gốc từ Đan Mạch được ứng dụng tại nhà máy, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Theo đó, nước thải được xử lý bằng phương pháp sinh học nhờ loại cây thủy sinh, có khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm và phát triển thành sinh khối. Nhờ đó, trong quá trình phát triển, chúng loại bỏ được các chất ô nhiễm có trong nước thải.

Đặc biệt, nước thải sau xử lý sẽ được kiểm soát chất lượng, các chỉ tiêu ô nhiễm nước đầu ra chặt chẽ bằng hệ quan trắc tự động.

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ này là xử lý nước thải hoàn toàn bằng phương pháp sinh học và cơ học, không sử dụng hóa chất. Không chỉ là giải pháp xử lý nước thải thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa ảnh hưởng của nhà máy đối với dân cư sống trong khu vực lân cận và phù hợp với xu thế phát triển của thế giới mà còn góp phần tiết kiệm hóa chất, điện năng tiêu thụ.

Ông Apichat Firstsuke Niphatroj - Quản Lý dự án WHA phát biểu tại buổi lễ.

Công ty AsiaTech - đơn vị tổng thầu thiết kế và thi công Nhà máy xử lý nước thải WHA industrial Zone 1 là một trong những doanh nghiệp khoa học công nghệ môi trường hàng đầu Việt Nam. Công ty liên kết, chuyển giao công công nghệ với các tổ chức danh tiếng trong nước và trên thế giới; đã tư vấn, thiết kế, thi công, lắp đặt và chuyển giao công nghệ hàng trăm công trình xử lý môi trường tại Việt Nam, với công suất xử lý lên đến 50.000m3/ngày, đêm.

Khởi công nhà máy xử lý nước thải WHA Hemaraj Nghệ An, tổng công suất 9.600 m3/ngày đêm, do Công ty AsiaTech tổng thầu thiết kế và thi công. 

Tiến Sĩ Trần Mạnh Trung – Tổng Giám đốc Asiatech Group chia sẻ: “Đây là công trình có ý nghĩa chiến lược của Asiatech và tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, sạch thân thiện môi trường để xử lý nước thải tại Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng có thể  nhân rộng và triển khai công nghệ này trên diện rộng, để đem lại cùng lúc lợi ích về mặt môi trường lẫn kinh tế”./.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Hữu Thái - Phó Tổng Giám Đốc công ty ASIATECH nhấn mạnh Nhà máy xử lý nước thải WHA industrial Zone 1 tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, sạch thân thiện môi trường để xử lý nước thải tại Việt Nam.

Tiếp nối thành công của nhiều công trình trước đó, nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp WHA industrial Zone 1 được công ty AsiaTech thiết kế và thi công có tổng công suất 9.600 m3/ngày đêm, giai đoạn 1 công suất 3.200m3/ngày đêm. Dự kiến, nhà máy sẽ được đưa vào vận hành vào tháng 1/2020, sẵn sàng tiếp nhận nước thải của Khu công nghiệp.

Theo báo Nghệ An

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An xây dựng nhà máy xử lý nước thải công suất 9.600 m3/ngày đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.