Thứ sáu, 29/03/2024 22:30 (GMT+7)

Mùi hôi bốc ra từ BV Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng khiến người dân bức xúc

Bình Dương -  Thứ sáu, 28/06/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, người dân sống ở phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) liên tục bức xúc vì mùi hôi thối bốc ra từ Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng.

Cải tạo hệ thống xử lý nước thải gây ô nhiễm môi trường

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của người dân sống tại khu vực xung quanh Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng (viết tắt BVPSN Đà Nẵng), về việc mùi hôi thối bốc ra từ Bệnh viện này, khiến họ vô cùng bức xúc.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, sáng 27/6, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực BVPSN Đà Nẵng để ghi nhận thực tế. Tại hiện trường, khu vực xử lý nước thải của BVPSN Đà Nẵng đang thi công Dự án Cải tạo nâng cấp hệ thống xử lý nước thải bốc ra mùi hôi thối nồng nặc.

Bênh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng khi đưa vào sử dụng có công xuất 600 giường nhưng đến hiện tài đã lên đến 1200 giường.

Được biết, Dự án Cải tạo nâng cấp hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 7298/QĐ-UBND ngày 05/10/2015. Dự án có mức đầu tư 9.605.034.000đ thời gian triển khai dự án từ năm 2015 đến 2017. Do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Hạ tầng và Phát triển đô thị (viết tắt Ban QLDA) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Công nghệ Thái Hưng Thịnh (viết tắt Công ty Thái Hưng Tịnh).

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, bà N.T.H (trú tổ 34 phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc nói: “Chúng tôi quá khổ với mùi hôi thối này rồi, chú (PV) cũng biết đấy thời gian gần đây thời tiết nắng nóng kèm theo đó là mùi hôi thối bốc ra từ Bệnh viện, thật sự cuộc sống của những người dân chúng tôi đang bị đảo lộn”.

Không chỉ có bà N.T.H bức xúc mà đa số người dân sinh sống khu vực sát bên Bệnh viện đều tỏ ra bức xúc khi phải chịu cảnh hôi thối bốc ra từ bệnh viện này.

Bà Võ Thị Thanh Trang dẫn PV ra ghi nhận thực tế tại dự án.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV đã liên hệ làm việc với BVPSN Đà Nẵng. Tại buổi làm việc đại diện Bệnh viện thừa nhận trong quá trình cải tạo Dự án xử lý nước thải của Bệnh viện có gây ra mùi hôi đúng như những gì người dân phản ánh.

Dự án chậm tiến độ!

Sáng ngày 27/6, làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam gồm có bà Võ Thị Thanh Trang – Phó phòng Hành chính Quản trị BVPSN Đà Nẵng, bà Phạm Thị Trang – Kỹ sư môi trường BVPSN Đà Nẵng, ông Trần Quốc Nghĩa – Giám sát công trình (thuộc Ban QLDA), ông Phạm Lê Gia Hải – Giám đốc Công ty Thái Hưng Thịnh.

Lý giải về mùi hôi thối bốc ra từ khu vực Dự án cải tạo hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện, bà Võ Thị Thanh Trang – Phó phòng Hành chính Quản trị, cho hay: “Đúng là thời gian gần đây tại khu vực thực hiện dự án có bốc mùi hôi thối, cái này Bệnh viện cũng đã nắm được nhưng do trong quá trình nạo vét bể phốt đây là khu vực chứa nước thải của bệnh viện trong nhiều năm, kèm theo đó là người nhà bệnh nhân khi thay tã cho các cháu lại không cho tã vào thùng rác mà cho trực tiếp vào bồn cầu. Theo đó những chất thải rắn này sẽ trực tiếp đổ ra bể phốt mà không có hệ thống lọc chất thải rắn và chất thải lỏng. Cho nên, lượng rác tích tự trong thời gian dài đơn vị thi công không thể sử dựng máy hút mà phải nạo vét thủ công, kéo theo đó là mùi hôi thối bốc ra”.

Khu vực đang thi công dự án, những ụ đất được phủ bạt màu xanh nghi là phế phẩm được nạo vét từ bể phốt.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Quốc Nghĩa – Giám sát công trình (thuộc Ban QLDA) cho biết: “Dự án được triển khai từ ngày 18/11/2018, về vấn đề Dự án chậm tiến độ là do trong quá trình thực hiện Dự án có nhiều phát sinh mới, trong đó có việc nạo vét bể phốt cũ không thể triển khai được như kế hoạch ban đầu là dùng máy hút bể phốt mà phải nạo vét thủ công, trong quá trình cải tạo đơn vị thi công cũng đã sử dụng các biện pháp diệt trùng, khử mùi nhưng vấn đề mùi hôi rất khó xử lý, về vấn đề mùi hôi chúng tôi cũng muốn người dân thông cảm có thể kép dài khoảng 10 ngày nữa”.

Còn ông Phạm Lê Gia Hải – Giám đốc Công ty Thái Hưng Thịnh, khẳng định: “Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thành dự án sớm nhất dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7/2019, còn vấn đề phát sinh các hạng mục khác tôi khẳng định sẽ không có chuyện đội vốn tại dự án này, còn về mùi hôi trong quá trình thực hiện dự án có thể sẽ kéo dài trong một thời gian nữa”.

Qua những gì người dân đang phải chịu đựng, đặc biệt thời gian gần đây TP Đà Nẵng đang diễn ra nắng nóng kéo dài, kèm theo đó là mui hối thối lan tỏa khắp khu dân cư. Chính vì điều này đang khiến cuộc sống của hàng trăm người dân bị đảo lộn, thiết nghĩ lãnh đạo Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng cũng như Ban QLDA và đơn vị thi công cần chú trọng hơn về vấn đề môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Mùi hôi bốc ra từ BV Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng khiến người dân bức xúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới