Thứ sáu, 29/03/2024 16:02 (GMT+7)

Rác thải tràn lan, hạ tầng xuống cấp tại bệnh viện đa khoa Bắc Ninh

MTĐT -  Thứ sáu, 15/09/2017 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ sở hạ tầng bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp ngiêm trọng, công tác thu gom rác thải đáng báo động… Đó là những nội dung gây nhiều bức xúc tại bệnh viện đa khoa Bắc Ninh.

Theo những gì bạn đọc cung cấp, phóng viên đã có buổi ghi nhận tại hiện trường bên ngoài và bên trong bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Tại mặt tiền tòa nhà của bệnh viện, cụ thể là nhà A1, các hàng lang của tầng 1 được “trưng dụng” thành bãi để xe của nhân viên, tất cả các phòng đều khóa, rác thải tràn ngập khắp nơi. 
 

Nhiều hạng mục đã xuống cấp

Tiếp tục lên trên tầng 2, rác thải và nước từ các nhà vệ sinh tràn ra lênh láng, bốc mùi hôi thối, nhiều đống rác được tập trung ở các góc. Đặc biệt là chỉ các đó vài mét là những đồ dùng dành cho phụ nữ đã qua xử dụng, giấy vệ sinh và sản phẩm của người “đi nặng” ngổn ngang tại lối đi tầng 2, các thanh chấn song sắt thì đã hoen gỉ gần hết, nhiều cánh cửa hầu như không xử dụng được nữa… Tất cả làm chúng tôi sẽ liên tưởng đây là 1 nhà vệ sinh công cộng lâu ngày không có người dọn.
Một người dân có người thân đang điều trị bệnh tại đây cho biết: “Chú thấy đấy, đứng cách xa cả vài chục mét vẫn ngửi thấy mừi khai, hôi thôi từ những đống rác, những bãi phân kia. Người nhà tôi vào đây điều trị chắc ốm thêm, có khi những ổ dịch xuất phát chính từ đây cũng nên”.

Rác khắp hành lang

Tiến lên tầng 3 thì có mấy phòng mở cửa, hỏi ra mới biết đấy là trung tâm pháp y. Qua trao đổi ông Nguyễn Đắc Thê – Phó Giám đốc phụ trách trung tâm pháp y cho biết “chúng tôi chỉ có 4 phòng từ cầu thang đến đây thôi, còn tất cả các tầng là do 1 đơn vị thuộc bệnh viên đa khoa quản lý…”.
Phóng viên cũng đã ghi nhận tại tòa nhà trung tâm C1 nơi mà lượng bệnh nhân và người nhà qua lại rất lớn, trong những sọt rác có cả rác thải ý tế lẫn rác thải sinh hoạt được để chung nhau.

Bơm kim tiêm vung vãi

Để làm sáng tỏ vấn đề trên phóng viên Báo TN&MT đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc bệnh viện trần tình: “Khu nhà ấy chúng tôi dừng hoại động mấy năm rồi, bên pháp y cũng mượn tầng 3 trên đấy. Hiện đang chờ dự án để phê duyệt sửa chữa, còn về vấn đề rác thải, tôi sẽ xem lại”.
Khi phóng viên đề cập về công tác quản lý dẫn đến tình trạng rác thải tràn lan như hiện tại thì ban giám đốc bệnh viện có biết không thì ông Nam trần tình là nếu có phản ánh thì mình đã làm lâu rồi, nói thực giờ mới biết được thông tin này. Về vấn đề rác thải y tế thì bệnh viện vẫn làm thường xuyên, hàng ngày hàng giờ tuy nhiên nó vẫn có phát sinh như là khi bệnh nhân lấy máu xong vẫn giữ bơm kim tiêm nên khi thấy thùng rác sinh hoạt lại vất luôn vào(?!).
Theo TN&MT
Bạn đang đọc bài viết Rác thải tràn lan, hạ tầng xuống cấp tại bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.