Thứ sáu, 29/03/2024 14:52 (GMT+7)

Rác “ngập mặt” trong TTYT quận Thanh Xuân: Rút kinh nghiệm là xong?

TRANG TRIỆU - KHÁNH AN -  Thứ năm, 10/01/2019 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải y tế nguy hại tại TTYT quận Thanh Xuân chất thành đống, nằm tràn lan dưới nền đất trước cửa kho lưu giữ, lãnh đạo Trung tâm này hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết "TTYT quận Thanh Xuân (HN): Rác y tế chất đống, nằm phơi trên nền đất", phản ánh tình trạng rác thải y tế nguy hại tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân chất thành đống, nằm tràn lan dưới nền đất trước cửa kho lưu giữ.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân.

Điều đáng nói là đống rác y tế nguy hại này nằm ngay cạnh nhà để xe của cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế quận Thanh Xuân. Rất nhiều túi nilon màu vàng, xanh, đen đựng rác y tế với số lượng lớn vô cùng bắt mắt nên có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng không hiểu vì sao nó vẫn “ngang nhiên” án ngữ tại đây mà không một cán bộ, nhân viên nào của trung tâm y tế này nhắc nhở, đưa ý kiến.

"Do có đợt tiêm chủng và đang diễn ra khám nghĩa vụ quân sự nên số lượng rác có tăng lên", Phong – Phó Giám đốc trung tâm cho biết.

Sau khi nhận được phản ánh, ngày 9/1/2018, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã có văn bản số 06/TTYT gửi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc tiếp thu và khắc phục ý kiến phản ánh. Văn bản do ông Lê Minh Tuấn - Phó Giám đốc trung tâm ký.

Theo đó, nhận được góp ý trên, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã nhận thấy có nhiều thiếu sót trong việc quản lý và nhắc nhở cán bộ chuyên môn giám sát, báo cáo công tác quản lý rác thải y tế. Ban Giám đốc trung tâm y tế đã họp với các đơn vị liên quan, nghiêm khắc rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời.

Sau khi nhận được phản ánh, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã có văn bản số 06/TTYT gửi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc tiếp thu và khắc phục ý kiến phản ánh.

Trước đó, lý giải về việc rác thải y tế nằm tràn lan dưới nền đất, phía Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cho hay: "Hiện tại trung tâm mới có đợt tiêm chủng và đang diễn ra khám nghĩa vụ quân sự nên số lượng rác có tăng lên, và nhà chứa rác cũng đã cũ, xây từ năm 1997 nên nó không thể chuẩn chỉnh lắm”.

Ông Tuấn cũng thông tin: Để khắc phục tình trạng trên, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã cho bổ sung đủ thùng thu gom rác thải y tế và bố trí hợp lý tại các địa điểm phân loại, thu gom và nơi tập kết theo quy định.

Đồng thời yêu cầu điều dưỡng trưởng hàng ngày kiểm tra, giám sát công tác phân loại, thu gom và vận chuyển rác thải y tế của các đơn vị, nếu lượng rác thải y tế tăng, đề nghị Công ty CP vật tư thiết bị môi trường 13 - URENCO 13 tăng cường đến vận chuyển về nơi xử lý theo quy định và báo cáo Ban Giám đốc.

Cũng theo báo cáo, đến nay tình trạng rác thải y tế nằm tràn lan dưới nền đất tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã được khắc phục, rác thải được thu gom hàng ngày và không có hiện tượng tồn đọng.

Như thông tin mà phía Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cung cấp, tháng 11/2018, Sở Y tế Hà Nội đã có đợt kiểm tra đối với trung tâm y tế này. Liệu Sở Y tế Hà Nội có thấy được và sẽ xử lý rác sao trước tình trạng tại lưu giữ rác thải y tế của Trung tâm y tế Thanh Xuân? Để có câu trả lời, PV đã đặt lịch liên hệ làm việc với Sở Y tế Hà Nội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Rác “ngập mặt” trong TTYT quận Thanh Xuân: Rút kinh nghiệm là xong?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.