Thứ năm, 28/03/2024 17:44 (GMT+7)

Phòng khám 'tuồn' rác thải y tế ra ngoài: Liệu có sự bao che?

NHÓM PV -  Thứ ba, 05/12/2017 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến bài viết “Nghi vấn phòng khám tư nhân "tuồn" rác thải y tế ra môi trường?”, nhóm PV đã liên hệ và trao đổi với cơ quan chuyên môn về sự việc.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: “Nghi vấn phòng khám tư nhân 'tuồn’ rác thải y tế ra môi trường?” ngày 22/11, phản ánh về tình trạng phòng khám tư tuần rác thải y tế nguy hại ra môi trường có địa chỉ tại số 44 đường Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, PV đã có buổi trao đổi nhanh với một vị đại diện của phòng khám thì lại nhận được một lời khẳng định chắc chắn như “đinh đóng cột” đó là: “Không. Làm gì có... hàng tuần mới có một túi nhỏ mà không nhiều. Gạc, bông, kim tiêm, những thứ linh tinh được dồn vào túi màu vàng”. Tuy nhiên, điều mà vị đại diện phòng khám lại hoàn toàn trái ngược với thực tế mà nhóm PV ghi nhận được sau nhiều ngày tác nghiệp.

Người phụ nữ mang túi rác màu đen từ phòng khám ra để vứt ngay bên đường.
Sự thật bên trong những túi rác màu đen mà hằng ngày được vứt ngay bên đường.

Video:

Sau nhiều ngày liên hệ và đặt lịch với cơ quan chức năng, chuyên môn để làm rõ nội dung phản ánh. Chiều ngày 4/12. PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi trao đổi nhanh với bà Nguyễn Thị Tô Hà - Phó trưởng phòng y tế quận Cầu Giấy.

Tại buổi làm việc bà Hà cho biết: Phòng khám hoạt động đã được Sở Y tế cấp giấy phép 1643 ngày 24/01/2014.

Khi được hỏi về công tác quản lí của phòng đối với phòng khám, bà Hà cho biết: Thứ nhất, phòng khám phải tham gia đầy đủ tất cả các buổi giao ban chuyên môn và tất cả các vấn đề liên quan. Thứ hai, phòng y tế sẽ tiến hành kiểm tra phòng khám định kì theo quý trong năm.

Khi PV đề cập đến kết quả của đợt kiểm tra gần nhất bà Hà cho biết: Đợt kiểm tra cuối cùng trong năm đã được tiến hành và đã có kết quả và bà Hà khẳng định kết quả là “không có vấn đề gì”, phòng khám hoạt động “đúng phạm vi”.

Tại buổi làm việc với PV bà Hà cũng thông tin thêm: Sau khi tiếp nhận được thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí, phòng đã có sự chỉ đạo cho phường cần phải rà soát và quản lý chặt chẽ hơn.

Không hiểu sự kiểm tra giữa phòng y tế quận và phường Mai Dịch sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử là như thế nào? Liệu có phải là một sự kiểm tra chỉ nằm trên giấy tờ hay không?

Những gì mà PV đã ghi nhận được mới thấy sự nguy hại từ những túi rác thải y tế được người của phòng khám vô tư vứt ra ngoài lề đường. Vậy, trách nhiệm bảo vệ môi trường sẽ thuộc về ai? Khi hàng ngày tại các phòng khám tư nhân vẫn chỉ sau một cái “hô biến” thôi, thì rác thải y tế đã biến thành rác thải sinh hoạt. Khi đó, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng đến môi trường và chính bản thân người lao công thu gom rác sinh hoạt.

Trách nhiệm này sẽ thuộc về ai? Liệu rằng các cơ quan chức năng chỉ quản lí trên giấy tờ?. Câu hỏi này chúng tôi gửi đến Sở y tế Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy để làm rõ sự việc rõ mười mươi như vậy.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phòng khám 'tuồn' rác thải y tế ra ngoài: Liệu có sự bao che?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.