Thứ năm, 25/04/2024 08:51 (GMT+7)

Nha khoa Parkway khám chữa bệnh không đúng với thời gian đăng ký?

Nhóm PV -  Thứ sáu, 22/11/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Bác sĩ Lưu Hồng Hạnh là người phụ trách chuyên môn tại Nha khoa Parkway, nhưng khi hỏi đến tên thì nhân viên của phòng khám lại khẳng định không có ai tên Lưu Hồng Hạnh làm bác sĩ ở đây cả.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết “Nha khoa Parkway: Không thực hiện đủ quy định môi trường của Bộ Y tế?”. Bài viết phản ánh về những tồn tại trong công tác lữu giữ và hồ sơ quản lý chất thải của Nha khoa Parkway có địa chỉ tại số 328 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sổ giao nhận chất thải y tế nguy hại hoặc chứng từ chất thải nguy hại là một trong các hồ sơ cần có liên quan đến quản lý chất thải được quy định tại Điều 17, Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT. Cũng trong Điều 25 của thông tư này chỉ rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở y tế phải lập và ghi đầy đủ thông tin vào Sổ giao nhận chất thải y tế nguy hại.

Quản lý Nha khoa Parkway cho biết, từ trước đến nay phòng khám không lưu giữ hồ sơ giao nhận chất thải y tế nguy hại. 

Tuy nhiên, qua trao đổi với ông Nguyễn Hữu Thành – Quản lý của Phòng khám nha khoa Parkway lại cho biết, từ trước đến nay phòng khám không lưu giữ mà chỉ có phía Công ty URENCO 13 là đơn vị ký hợp đồng để xử lý chất thải nguy hại mới lưu giữ chứng từ giao nhận chất thải.

Không lưu giữ hồ sơ chứng từ chất thải nguy hại thì cơ sở nào để chứng minh đơn vị này đã bàn giao chất thải y tế nguy hại cho Công ty URENCO 13.

Không chỉ có tồn tại về công tác quản lý chất thải mà ngay cả hoạt động khám chữa bệnh của Nha khoa Parkway cũng có nhiều bất cập.

Theo tìm hiểu, ngày 3/10/2019 trong cuộc kiểm tra đột xuất của Sở Y tế Hà Nội đối với Nha khoa Parkway có địa chỉ tại số 328 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do Bác sĩ Lưu Hồng Hạnh là người phụ trách chuyên môn, đã phát hiện đơn vị này thực hiện khám chữa bệnh không đúng với thời gian đăng ký.

Mặc dù bị Sở Y tế lập biên bản về hành vi trên, thế nhưng theo ghi nhận của PV khoảng gần 16h, ngày 7/11 (tức thứ 5) Nha khoa Parkway vẫn tiếp tục thực hiện khám chữa bệnh không đúng với thời gian trong giấy phép hoạt động.

Thời gian hoạt động theo giấy phép là từ 17h - 20h thứ 2 đến thứ 6, tuy nhiên 16h ngày thứ 5 Nha khoa Parkway đã thực hiện khám chữa bệnh như bình thường.

Giờ mở cửa được gián ở cửa ra vào của phòng khám cũng có sự mâu thuẫn, một bên thời gian mở cửa là 8h – 18h30; còn một bên lại là 17h – 20h từ thứ 2 đến thứ 6 và thứ 7, chủ nhật là từ 8h – 17h.

Thời gian mở cửa mỗi bên ghi một khác, không trùng khớp thời gian.

Đặc biệt, trong buổi làm việc ông Thành cho biết bác sĩ Lưu Hồng Hạnh là người phụ trách chuyên môn của phòng khám. Nhưng lạ thay, trước đó khi PV hỏi một số nhân viên của phòng khám này thì ai cũng lắc đầu và cho hay, ở đây không có bác sĩ nào tên Lưu Hồng Hạnh cả, chỉ có bác sĩ Dung và bác sĩ Lê Kim Dung chính là bác sĩ phụ trách chuyên môn. Thậm chí trên website của phòng khám cũng không hề có cái tên Lưu Hồng Hạnh trong danh sách các bác sĩ làm việc tại phòng khám.

Như vậy, lý do vì sao bác sĩ Lưu Hồng Hạnh là người phụ trách chuyên môn của Nha khoa Parkway mà nhân viên lại không biết đến và cũng không được nhắc đến? Liệu có tình trạng cho mượn hoặc thuê chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Lưu Hồng Hạnh để hoạt động hay không?

Theo nguồn tin riêng của PV, sau đợt kiểm tra ngày 3/10/2019 thì mới đây Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Nha khoa Parkway.

Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ làm việc với UBND quận Hai Bà Trưng. Theo đó, phía UBND quận Hai Bà Trưng cho biết đã chuyển giấy giới thiệu cho Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng. Ngày 14/11, nhân viên của Phòng Y tế quận thông tin rằng sẽ báo cáo lại lãnh đạo và liên hệ với PV sau.

Do không nhận được phản hồi, nên ngày 15/11, PV đã có mặt tại UBND quận Hai Bà Trưng. Tại đây, bà Thủy – Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết: “Tôi tiếp nhận thông tin rồi sẽ báo cáo với lãnh đạo xem phân công cho ai trả lời. Giấy giới thiệu đấy chưa thấy phân công cho tôi, nhưng tôi vẫn tiếp nhận thông tin để báo cáo lại. Tôi tìm giấy giới thiệu rồi nhưng chưa thấy đâu”.

Tuy nhiên, đã một tuần trôi qua PV vẫn chỉ nhận được câu trả lời: “Tôi vẫn chưa nhận được giấy giới thiệu” từ Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, trong khi bộ phận văn thư xác nhận đã chuyển cho phòng y tế.

Những sai phạm của Nha khoa Parkway không chỉ về công tác quản lý chất thải mà cả hoạt động khám chữa bệnh đã diễn ra từ lâu, nhưng không hiểu vì sao Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng lại không phát hiện ra. Mà đến khi Sở Y tế Hà Nội kiểm tra đột xuất mới “lộ diện” sai phạm về thời gian hoạt động của phòng khám này. Thậm chí, sau khi bị Sở Y tế Hà Nội “sờ gáy”, phòng khám vẫn tiếp tục tái phạm qua mặt cơ quan chức năng một lần nữa. Về phía Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng thì vẫn chưa có một động thái nào trước những sai phạm trên.

Liệu Phòng Y tế quận hai Bà Trưng có đang “làm ngơ” cho sai phạm của Nha khoa Parkway? Khi PV liên hệ thì liên tục trả lời “chưa nhận được giấy giới thiệu” có phải là “chiêu trò” để “trốn tránh” hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nha khoa Parkway khám chữa bệnh không đúng với thời gian đăng ký?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành