Thứ sáu, 29/03/2024 16:47 (GMT+7)

Người dân Thủ Thiêm sống chung với ngập úng và ô nhiễm

Huy Nguyên -  Thứ năm, 11/10/2018 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân Thủ Thiêm phải chịu cảnh sống chung với ngập úng mỗi ngày. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt hằng ngày của người dân tại nơi đây.

Theo ghi nhận của PV, hàng ngày vào khoảng 18h, tại Khu phố 1, phường An Bình, quận 2, TP.HCM nước bắt đầu dâng lên nhanh do triều cường, gây ngập úng và khiến việc đi lại của những hộ dân sống tại khu vực này gặp nhiều khó khăn.  

Trò chuyện với PV, bà Hồ Thị Phụng Anh (63 tuổi) ngụ Khu phố 1, phường An Bình, quận 2, TP.HCM cho biết: “Hàng ngày cứ vào khoảng 6h tối là nước bắt đầu dâng cao, gây ngập ở hầu hết khu phố này. Nhà tôi thấp nên chiều nào nước cũng ngập vào mé hiên. Còn khi trời mưa thì thôi rồi, nước tràn vô nhà, làm ước hết đồ đạc trong nhà. Tôi rất bức xúc về vấn đề này vì đã kéo dài hàng nhiều năm liền”.

Triều cường dâng cao, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Theo như phản ánh của người dân, tình trạng ngập úng trên đã xảy ra nhiều năm liền mà chính quyền địa phương vẫn chưa vào cuộc giải quyết. Nhiều người dân tỏ ra vô cùng bức xúc về vấn đề này.  

Khi được hỏi về tình trạng xảy ra ngập úng bà Lê Thị Nga (72 tuổi) ngụ quận 2, TP.HCM cho biết: “Tình trạng này xảy ra mười mấy năm rồi. Hàng ngày khu vực này bị bao vây bởi nước. Nhà tôi thị xập xệ, nên mỗi lần nước dâng lên thì đều tràn vào nhà gây bất tiện trong việc sinh hoạt. Mỗi sáng thức dậy để chạy thể dục, tôi phải xoắn ống quần lên tới đầu gối để chạy”.

“Còn chưa nói đến việc xung quanh toàn là cỏ dại mà khi nước dâng lên thì rắn rết thi nhau bò vào nhà. Nước ứ đọng ở các chỗ vũng thấp rồi tạo ra nhiều muỗi, đủ thứ loại ký sinh trùng ở đây. Nhiều khi tôi nghĩ, không biết mình đang sống ở quê hay thành phố mà phải gánh chịu cảnh này”, bà Nga thông tin thêm.

Mỗi khi triều cường dâng cao, một số hộ dâng bị nước tràn vào mấp mé bên hiên. 

Theo người dân tại đây, hàng ngày họ phải sống chung với nước cống tràn vào nhà. Mùi nước bốc hôi thối, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh ra các ổ bệnh, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của những hộ dân sinh sống tại khu vực này.

Một số hình ảnh khác:

Một số vùng trũng thấp bị nước ứ đọng, phát sinh nhiều muỗi và ký sinh trùng gây nguy hại đến sức khỏe người dân. 
Nhà dân luôn trong tình trạng ngập úng.
Ngoài ra, rác thải cũng phủ đầy lối đi vào nhà dân. 

Người dân tại đây rất mong muốn chính quyền địa phương sớm vào cuộc để giải quyết tình trạng này để họ có thể sinh hoạt một cách thoải mái và không còn lo sợ mỗi khi trời mưa đến. 

Bạn đang đọc bài viết Người dân Thủ Thiêm sống chung với ngập úng và ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.