Thứ sáu, 26/04/2024 21:13 (GMT+7)

Khoa Hồi sức Cấp cứu BV K: Vì môi trường an toàn cho người bệnh

Anh Thủy -  Thứ bảy, 28/09/2019 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện K luôn là đơn vị tiêu biểu, đạt được nhiều thành tích trong khám chữa bệnh cho nhân dân.

Chủ động thực hiện

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Đức – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện K) chia sẻ: “Trọng tâm phát triển của tập thể Khoa chúng tôi là phải hướng đến những điều kiện thật tốt để phục vụ cho người bệnh. Bởi người bệnh ở đây đều là những bệnh nhân nặng, cần được quan tâm và điều trị kĩ càng nhất...”.Chia sẻ đó được minh chứng qua những công việc cụ thể mà tập thể Khoa HSCC đã và đang làm.

Gần đây, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BYT về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, Khoa HSCC đã ký cam kết với lãnh đạo BV K để chủ động thực hiện ngay tại Khoa với các nội dung: Tuyên truyền, yêu cầu CBNV trong Khoa hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc ni lông khó phân hủy cho mục đích ăn, uống, tiến tới thay thế bằng các vật dụng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng.

Tập thể Khoa HSCC luôn đoàn kết, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phấn đấu tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng vật liệu nhựa dùng một lần và ni lông khó phân hủy trong Bệnh viện. Cùng với đó, việc phân loại rác thải để tái chế cũng được thực hiện nghiêm ngặt tại đây.

Song hành với thực hiện nhiệm vụ mới, TS.BS Nguyễn Tiến Đức và đồng nghiệp đã và đang thực hiện tốt việc xây dựng khoa phòng xanh sạch đẹp. Điều này càng quan trọng hơn với những bệnh nhân bị ung thư, sức đề kháng yếu nên dễ bị nhiễm khuẩn.

Ở đây, các bệnh phòng luôn thực hiện vệ sinh giường bệnh, phòng bệnh thoáng mát, tủ đầu giường, quần áo người bệnh sạch sẽ, đủ ánh sáng tạo cảm giác thân thiện, an tâm, tin tưởng cho người bệnh đến điều trị. Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ trang phục y tế theo quy định. Công trình vệ sinh được trang bị bồn rửa tay, nước rửa tay sát khuẩn...

Các y bác sĩ tại Khoa còn thực hiện tốt việc truyền thông, giúp người bệnh và người nhà của họ hiểu để sử dụng, bảo quản, duy trì vệ sinh bệnh viện nói chung.

Tiếp theo, triển khai kế hoạchcủa Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Khoa đã tạo được nhiều dấu ấn. Ngay khi ký cam kết với BGĐ Bệnh viện thì Khoa đã triển khai ngay và được điều chỉnh theo tình hình thực tế hàng ngày cho phù hợp nhất với người bệnh, không cứng nhắc hình thức và đi vào cuộc sống hàng ngày.  

Đúng với khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”; xây dựng người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, thực hiện 3 xin: “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn”...

TS.BS Nguyễn Tiến Đức – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện K).

Mặt khác, chính TS.BS Nguyễn Tiến Đức – Trưởng Khoa còn trực tiếp đến các phòng bệnh thăm hỏi bệnh nhân, trò chuyện với người bệnh để hiểu tâm tư của họ; hay tổ chức lấy ý kiến người bệnh hàng tuần... để qua đó khắc phục những hạn chế, phát huy những cách làm hay trong việc chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Qua việc thực hiện này, rất nhiều bác sĩ, điều dưỡng ở các khoa được người bệnh làm thơ, viết thư tri ân, cảm ơn vì tấm lòng chân thành giúp đỡ, chữa trị tận tình…

Xây dựng đơn vị vững mạnh

Là một trong những khoa lâm sàng quan trọng tại Bệnh viện K, vậy nên trong quá trình làm việc, Khoa Hồi sức cấp cứu đã luôn làm việc với trách nhiệm cao nhất để đáp ứng nhu cầu người bệnh.

CBNV luôn đi theo định hướng của lãnh đạo BV và bác sĩ trưởng khoa để thực hiện tốt mọi công việc được giao, đạt được nhiều dấu ấn tích cực: Các bác sĩ phụ trách điều trị đều có trình độ chuyên môn sau đại học; Hầu hết điều dưỡng của Khoa được rèn luyện trong môi trường cấp cứu chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao.

Rác thải y tế tại Khoa HSCC cũng được phân loại cẩn thận.

Khoa còn có 2 phòng phẫu thuật ngoại trú với đội ngũ bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa sâu của bệnh viện đảm nhiệm; có bộ phận thư ký y khoa tích cực hỗ trợ, hướng dẫn bệnh nhân và thân nhân các thủ tục nhập viện. Được trang bị đầy đủ các phương tiện máy móc, cấp cứu hiện đại như: máy siêu lọc, máy lọc thận, máy shock điện, máy thở các loại, máy Monitor theo dõi, máy truyền dịch tự động, máy hạ thân nhiệt… với 30 giường bệnh chuyên dụng có trang bị đầy đủ máy móc hiện đại để chăm sóc và theo dõi bệnh nhân 24/24…

Từ đó, Khoa Hồi sức cấp cứu luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ: Tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu 24/24. Giải quyết tất cả các tình huống cấp cứu và hồi sức tích cực như: Siêu lọc máu (lọc máu liên tục) trên những bệnh nhân nhiễm khuẩn nặng, shock nhiễm khuẩn, suy đa tạng…; Thay và lọc huyết tương trong điều trị suy gan cấp, ngộ độc cấp…; Lọc thận trên những bệnh nhân suy thận do khối u chèn ép, do ngộ độc thuốc hóa chất, do xạ trị; Cấp cứu suy hô hấp do u chèn ép, do chảy máu, do viêm phổi nặng, tràn dịch, tràn khí màng phổi…

Thực hiện tốt việc cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân nặng thuộc các khoa ngoại,hóa chất, và xạ trị, đáp ứng được số lượng lớn; phối hợp và giúp đỡ các khoa cận lâm sàng  trong những trường hợp cần vô cảm để làm thủ thuật. Đảm nhiệm rất tốt việcphẫu thuật đặt buồng tiêm truyền cho các bệnh nhân điều trị hóa chất…

Đã có rất nhiều chia sẻ của người bệnh với chúng tôi về sự tận tâm của các bác sĩ tại Khoa Hồi sức cấp cứu như: “Những bệnh nhân như tôi là những bệnh nhân ung thư nói như người ngoài là bệnh hiểm nghèo, bản thân sự sống là rất mong manh. Nhưng nhờ có sự động viên, quan tâm, chăm sóc chu đáo của các bác sĩ, tôi cảm thấy như có một chỗ dựa tinh thần để vượt qua khó khăn của bệnh tật...”.

Hội tụ những yếu tố đó lại, cùng với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tích cực khác nhau, tập thể Khoa HSCC, Bệnh viện K đã chứng minh một điều: “Người bệnh luôn là ưu tiên số 1 để phục vụ”.                                                                         

Bạn đang đọc bài viết Khoa Hồi sức Cấp cứu BV K: Vì môi trường an toàn cho người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới