Thứ năm, 18/04/2024 21:31 (GMT+7)

Hải Dương: Bệnh viện đặt téc nước thải lộ thiên, người dân bức xúc

Huy Tưởng -  Thứ hai, 29/07/2019 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện tư nhân chuyên khoa mắt Quốc tế DND – Hải Dương xây dựng téc chứa nước thải lộ thiên trong khu dân cư gây tiềm ẩn ô nhiễm khiến người dân thuộc khu 5, phường Tân Bình lo lắng.

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn thư phản ánh của hàng chục hộ dân thuộc khu 5 tái định cư phường Tân Bình, thành phố Hải Dương (Hải Dương) về việc Bệnh viện tư nhân chuyên khoa mắt Quốc tế DND – Hải Dương xây dựng téc chứa nước thải ngay sát khu dân cư gây tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm cao.

Đơn thư của người dân khu 5 phản ánh tình trạng Bệnh viện mắt xây dựng téc nước thải lộ thiên.

Theo nội dung đơn thư, cụ thể, khu dân cư khu 5 được tái định cư từ năm 2007 đến nay. Hiện tại mật độ dân số khu 5 đã đông đúc, là khu dân cư văn hóa và còn được công nhận là khu dân cư xanh – sạch – đẹp.

Đến nay, tại số nhà 250 đường Trường Trinh (khu 5, phường Tân Bình, thành Phố Hải Dương) xây dựng ngôi nhà với quy mô lớn đến 1000m2 và cho Bệnh viện tư nhân chuyên khoa mắt Quốc tế DND – Hải Dương thuê lại để kinh doanh.

Trong quá trình lắp ráp hệ thống để đi vào hoạt động, Bệnh viện đã cho lắp một téc nước thải lộ thiên ngay cạnh vỉa hè để chứa nước thải. Việc Bệnh viện mắt đặt téc nước thải gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, điều này khiến người dân chúng tôi rất lo lắng về sức khỏe của người dân trong khu.

Trao đổi với PV, anh N.V.T một người dân khu 5 cho biết: khu tái định cư chúng tôi từ trước tới giờ luôn luôn giữ môi trường trong sạch, nhưng hiện tại Bệnh viện mắt xây dựng téc nước thải lộ thiên như vậy khiến người dân khu 5 chúng tôi rất hoang mang về tình trạng ô nhiễm.

Liên quan đến việc người dân khu 5 tái định cư phường Tân Bình gửi đơn thư phản ánh tình trạng xây dựng hệ thống chứa nước thải của Bệnh viện mắt, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện mắt.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa – Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế DND Hải Dương cho biết: Hiện tại Công ty chúng tôi thuê lại căn nhà số 250 đường Trường Trinh, phường Tân Bình, TP Hải Dương với thời hạn là 10 năm.

Hệ thống nước thải được xây dựng ngay sát khu dân cư khiến người dân nơi đây lo lắng về tình trạng môi trường.

Việc xây dựng để Bệnh viện đi vào hoạt động chúng tôi đã xin đầy đủ giấy phép của các sở ban ngành tỉnh Hải Dương. Như mảng môi trường thì phía Công ty đã đưa ra kế hoạch bảo vệ môi trường và được Sở tài nguyên Môi trường tỉnh Hải Dương chấp nhận và cấp phép.

Còn việc lắp đặt téc nước thải như đơn thư phản ánh của người dân khu 5 thì chúng tôi không có sai, hệ thống đặt téc xử lý nước thải vẫn nằm trong diện tích đất của chủ nhà mà chúng tôi đã thuê. Còn việc đặt hệ thống xử lý nước thải của bệnh viện theo kiểu lộ thiên thì đó là sai sót về bản thiết kế.

Ban đầu, việc tiến hành xây dựng hệ thống xử lý nước thải được thiết kế là xây sâu dưới lòng đất rồi lát gạch phủ đi làm chỗ để xe của người bệnh. Trong quá trình đào hố để đưa hệ thống xử lý xuống thì chủ nhà yêu cầu không được đào vì sợ ảnh hưởng tới móng của tòa nhà. Nên việc đặt hệ thống xử lý lộ thiên là nằm ngoài ý muốn.

Do việc thay đổi lại bản thiết kế xử lý nước thải ban đầu, phía phường Tân Bình cũng đã xuống nhắc nhở và yêu cầu làm thủ tục cấp phép xây dựng cho việc đặt téc xử lý nước thải xuống. Hiện tại, Công ty cũng đang lên Sở xây dựng để xin cấp phép xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

Trước việc tự ý thay đổi lại bản vẽ thiết kế xây dựng ban đầu, việc đặt téc xử lý nước thải lộ thiên liệu rằng có đảm bảo được môi trường sanh – sạch – đẹp như khu dân cư đã cố gắng trong nhiều năm nay hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Bệnh viện đặt téc nước thải lộ thiên, người dân bức xúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.