Thứ sáu, 29/03/2024 08:51 (GMT+7)

Đề xuất phạt tiền với phòng khám thú y Cầu Giấy

Nhóm PV -  Thứ hai, 05/03/2018 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Do thời gian vừa qua có một số bạn sinh viên thực tập không hiểu rõ quy trình thu gom rác thải, nên đã để lẫn một số ít kim tiêm vào rác thải sinh hoạt", ông Thành - Trưởng phòng khám giải thích.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: "Phòng khám thú y Cầu Giấy tuồn hàng trăm kim tiêm ra môi trường" đăng tải ngày 2/3/2018, phản ánh tình trạng rác thải y tế của Phòng khám thú y Cầu Giấy bỏ ra ngoài môi trường.

PV dù nhiều lần liên hệ với Bác sĩ Triệu Trung Thành - Trưởng phòng khám thú y Cầu Giấy nhưng không được.

Phòng khám thú y Cầu Giấy bỏ hàng trăm kim tiêm ra ngoài môi trường.

Sau khi đặt lịch làm việc với cơ quan chuyên môn, ngày 5/3/2018 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi trao đổi nhanh với lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu.

Trao đổi với PV, ông Duy - Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí, ngày 4/3 phường đã tiến hành kiểm tra cơ sở này. Về mặt giấy tờ, cơ sở đã cung cấp đầy đủ, có cả hợp đồng với công ty thu gom, xử lý rác thải y tế".

Ông Duy cũng cho hay, tại buổi kiểm tra, phường đã lập biên bản vi phạm đối với cơ sở và gửi đề xuất xử phạt hành chính lên Quận Cầu Giấy, với mức phạt là 7.500.000 đồng(Vi phạm điểm a, khoản 6, Điều 21 Nghị định só 155/2016/NĐ-CP  ngày 18/11/2016 của Chính phủ).

Phường đề xuất xử phạt lên Quận Cầu Giấy, với mức phạt là 7.500.000 đồng(Vi phạm điểm a, khoản 6, Điều 21 Nghị định só 155/2016/NĐ-CP  ngày 18/11/2016 của Chính phủ).

Trong biên bản làm việc, ông Thành - Trưởng phòng khám thú y Cầu Giấy giải trình: "Do thời gian vừa qua có một số bạn sinh viên thực tập không hiểu rõ quy trình thu gom rác thải, nên đã để lẫn một số ít kim tiêm vào rác thải sinh hoạt".

Tuy nhiên, với những gì mà PV tận mắt chứng kiến thì số kim tiêm được vứt ra không phải là một số ít, mà có tới cả trăm chiếc kim tiêm và cả gang tay cao su, bông băng, dây truyền.

Và như lời phản ánh của lao công thì tình trạng này đã diễn ra từ rất lâu, không phải là thời gian ngắn. Người quản lý phòng khám liệu có quá buông lỏng quản lý hay không, khi để tình trạng này diễn ra suốt thời gian dài như vậy?

Số kim tiêm mà phòng khám thú y Cầu Giấy bỏ ra ngoài môi trường không phải một số ít, mà lên đến cả trăm chiếc

Được biết trước đây phòng khám thú y Cầu Giấy đã từng vi phạm về quảng cáo trên bảng hiệu, phường cũng đã có nhắc nhở và xử lý.

Ông Duy cũng chia sẻ: "Phường sẽ không bao che, dung túng cho những cơ sở có sai phạm. Sẽ quyết liệt xử lý, chấn chỉnh lại công tác quản lý".

"Tới đây phường sẽ tiếp tục kiểm tra phòng khám thú y Cầu Giấy để nắm bắt việc thực hiện cam kết, nếu có tái phạm sẽ mạnh tay xử lý", ông Duy nói thêm.

Để làm rõ sự việc, PV đã đặt lịch với Quận Cầu Giấy và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội về những sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý rác thải y tế của phòng khám thú y Cầu Giấy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất phạt tiền với phòng khám thú y Cầu Giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.