Thứ sáu, 29/03/2024 20:00 (GMT+7)

Đắk Nông: Xử phạt hàng loạt các cơ sở y tế tư nhân

MTĐT -  Thứ hai, 11/11/2019 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/11, ông Mai Văn Mỹ, Chánh Thanh tra Sở Y tế Đắk Nông cho biết, hiện nay Thanh tra đang tiến hành kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đợt II năm 2019.

Cơ sở Nha khoa Sài Gòn tại huyện Cư Jút đóng cửa trước khi Thanh tra kiểm tra

Cụ thể, từ ngày 22/10/2019 đến nay, Thanh tra đã kiểm tra 43 cơ sở bao gồm: Phòng khám đa khoa, cơ sở nha khoa, cơ sở hành nghề y dược tư nhân, nhà thuốc và thuốc tây. Qua kiểm tra, đã phát hiện vi phạm của các cơ sở như, để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc tại quầy thuốc; người tham gia bán thuốc (không phải là chủ cơ sở bán lẻ) chưa có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật; không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc; không công khai tên người hành nghề khám chữa bệnh... Do vậy, Thanh tra đã lập biên bản và xử phạt 14 cơ sở với tổng số tiền 20 triệu đồng. Tuy nhiên, theo ông Mỹ, hiện nay lực lượng Thanh tra còn mỏng. Hơn nữa, đợt kiểm tra lần này một số cơ sở chưa tự giác, né tránh, đóng cửa; các cơ sở chưa cập nhật phần mềm quản lý thuốc dẫn đến kiểm soát khó; việc bán thuốc theo đơn hạn chế đã dẫn đến khó khăn khi kiểm tra.




Trần Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Xử phạt hàng loạt các cơ sở y tế tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới