Thứ sáu, 26/04/2024 19:01 (GMT+7)

Có hay không hoạt động nha khoa tại Thẩm mỹ viện Melatec?

TRANG AN -  Thứ sáu, 27/12/2019 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chị khẳng định luôn cả 3 – 4 tầng, không hề có hoạt động nha khoa, không có bác sĩ răng hàm mặt nào và cũng không có thiết bị nha khoa ở đấy hết. Chắc là nhầm thôi”, bà Nhiên cho biết.

Trong bài viết: “Thẩm mỹ viện Melatec có vi phạm Luật Bảo vệ môi trường?”, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về tình trạng “tuồn” rác y tế nguy hại ra môi trường của Thẩm mỹ viện Melatec. Không chỉ về vấn đề môi trường mà còn có sự “mập mờ” về hoạt động nha khoa tại chính cơ sở này.

Tình trạng “tuồn” rác y tế nguy hại ra môi trường của Thẩm mỹ viện Melatec.

Để rộng đường dư luận, sáng ngày 25/12, PV đã liên hệ qua điện thoại với bà Phạm Hồng Diệp – Trưởng phòng y tế quận Thanh Xuân. Mặc dù chưa kịp phản ánh nội dung gì, ngay khi PV nhắc đến Thẩm mỹ viện Melatec, bà Diệp đã trả lời rằng: “Chị nhắn số ở phường cho em, phường họ quản lý, kiểm tra những cái spa như này rồi, họ sẽ trả lời”.

Về việc Thẩm mỹ viện Melatec chỉ là spa hay là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, bà Diệp cho hay: “Bây giờ cứ xuống phường hỏi, phường có hồ sơ của họ. Chị cũng nắm được trên tinh thần phường báo cáo lên. Phường vừa mới kiểm tra xong đấy”.

Sau đó, PV tiếp tục liên hệ với bà Trần Thị Nhiên – Phó Chủ tịch phường Hạ Đình. Trao đổi với PV, bà Nhiên cho biết: “Đây là đơn vị quản lý của quận, em phải lên quận làm việc. Cơ sở này có giấy phép đăng ký kinh doanh của quận cấp thì quận quản lý. Phường chỉ là đơn vị phối hợp giám sát quản lý với quận. Không thể cái nào cũng chuyển cho phường được”.

Liệu có sự “đùn đẩy” trách nhiệm hay không, khi Phòng Y tế quận Thanh Xuân thì “đùn” xuống cho UBND phường Hạ Đình, còn UBND phường Hạ Đình lại “đẩy” lên cho Phòng Y tế quận Thanh Xuân?

Theo như vị phó chủ tịch này thì tháng 11/2019, UBND phường Hạ Đình đã kiểm tra Thẩm mỹ viện Melatec, thủ tục hành chính của cơ sở này đều có đầy đủ: “Cơ sở có giấy phép đăng ký kinh doanh, đợt kiểm tra tháng 11, cơ sở có giấy hẹn của Sở Y tế Hà Nội về việc đăng ký phạm vi hoạt động. Mới hoạt động thôi, xuất hiện trên địa bàn là đi kiểm tra luôn vì nằm ngay ở phường chứ không phải xa xôi. Cứ có cơ sở nào mới đi vào hoạt động thì trách nhiệm của phường là sẽ đi kiểm tra và kiểm tra về hành chính còn chuyên môn thì phải phòng y tế. Như vậy thì phường đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình rồi”.

PV có phản ánh về việc trang fanpage trên facebook của cơ sở này đã thấy hoạt động từ rất lâu trước đó, bà Nhiên lại thông tin: “Thời điểm kiểm tra có hoạt động gì đâu, không có khách. Tháng gần đây mới mở thôi, trước đây có đâu mà, không thể nào từ hồi tháng 5 đã có được, chắc nhầm thôi”.

Trách nhiệm của phường kiểm tra thấy có giấy phép đăng ký kinh doanh là đủ để hoạt động rồi. Không phải cứ nằm trên địa bàn phường thì phường quản lý, như vậy không hợp lý”, bà Nhiên nói thêm.

Sau khi PV phản ánh về rác thải y tế nguy hại được tuồn ra ngoài môi trường, bà Nhiên lại cho rằng: “Biết đâu dó chỉ là những cái để họ triết từ lọ to sang lọ nhỏ. Thực ra nếu cứ có những thứ như vậy mà phải ký hợp đồng xử lý rác thải y tế thì có đúng theo quy định không”.

Liên quan đến nghi vấn có hoạt động nha khoa tại Thẩm mỹ viện Melatec, bà Trần Thị Nhiên – Phó Chủ tịch phường Hạ Đình cho hay: “Làm gì có hoạt động nha khoa, có nhầm không, đây là cơ sở spa thẩm mỹ. Trước đây kiểm tra cũng làm gì có nha khoa đâu”. Bà Nhiên cũng khẳng định: “Chiều nay có thể sẽ qua kiểm tra luôn”.

Chiều ngày 25/12, bà Nhiên thông tin lại về việc kiểm tra Thẩm mỹ viện Melatec: “Chị khẳng định luôn cả 3 – 4 tầng, không hề có hoạt động nha khoa, không có bác sĩ răng hàm mặt nào và cũng không có thiết bị nha khoa ở đấy hết. Chắc là nhầm thôi”.

Chiều ngày 25/12, bà Nhiên cho biết: "Kiểm tra 3 – 4 tầng, không hề có hoạt động nha khoa, không có bác sĩ răng hàm mặt nào và cũng không có thiết bị nha khoa ở đấy hết".

Hình ảnh được đăng tải trên trang facebook Nha khoa thẩm mỹ – Viện thẩm mỹ Melatec

Như đã thông tin trong bài viết trước, chính bà Diệu Anh – Giám sát của Thẩm mỹ viện Melatec đã khẳng định có hoạt động nha khoa tại cơ sở, có giấy phép của dịch vụ thẩm mỹ và của cả nha khoa. Hơn nữa, bà Diệu Anh còn đưa cho PV xem giấy phép kinh doanh của Công ty TNHH Nha khoa thẩm mỹ Melatec.

Thậm chí trang fanpage trên facebook “Nha khoa thẩm mỹ – Viện thẩm mỹ Melatec” còn đăng tải video, bài viết quảng cáo đã từ rất lâu về hoạt động nha khoa tại chính Thẩm mỹ viện Melatec địa chỉ số 186 Khương Đình, Thanh Xuân.

Nếu không có hoạt động nha khoa, vậy túi rác này từ đâu mà có?

Có thể thấy những thông tin mà phía Thẩm mỹ viện Melatec cung cấp cho PV với những thông tin cung cấp cho cơ quan chức năng lại không hề giống nhau.

Lý do vì sao mà bà Nhiên đi kiểm tra lại không hề phát hiện hoạt động nha khoa tại đây? Liệu có tình trạng “bao che” hay buông lỏng quản lý đối với Thẩm mỹ viện Melatec hay không?

Nếu thực sự không có hoạt động nha khoa thì Thẩm mỹ viện Melatec lý giải ra sao về trang quảng cáo trên facebook, giấy phép kinh doanh của Công ty TNHH Nha khoa thẩm mỹ Melatec và những túi rác y tế nguy hại (trong đó có cả những ống hút dịch) từ chính trong cơ sở được “tuồn” ra ngoài môi trường?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Có hay không hoạt động nha khoa tại Thẩm mỹ viện Melatec?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới