Thứ năm, 28/03/2024 21:52 (GMT+7)

BVĐK huyện Đắk Song: Xử lý chất thải y tế bảo đảm vệ sinh môi trường

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 06/02/2018 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, BVĐK huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã xây dựng hệ thống xử lý rác thải theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song

Nhờ vệ sinh môi trường được bảo đảm đã tạo cho người bệnh sự tin tưởng, thoải mái và yên tâm khi đến khám và điều trị bệnh.

Theo ông Tống Trường Ký, Giám đốc BVĐK huyện Ðắk Song, để thực hiện tốt việc quản lý chất thải y tế đơn vị đã thành lập Ban phòng chống nhiễm khuẩn mà thành viên gồm giám đốc và các trưởng, phó khoa liên quan.

Nhiệm vụ của từng thành viên được phân công cụ thể gắn với công việc chuyên môn của mỗi khoa, phòng, bộ phận. Hàng ngày, những người đứng đầu các khoa có trách nhiệm phải theo dõi, giám sát việc phân loại rác đúng cách của nhân viên, nếu nhiều lần phát hiện làm sai thì sẽ trừ điểm thi đua của tháng.

Hệ thống xử lý chất thải đã đảm bảo đúng quy trình

Do vậy, việc phân loại, thu gom và quản lý rác thải triển khai tại các khoa, phòng được thực hiện nghiêm túc. Ðội ngũ nhân viên, nhất là những người mới được tuyển dụng luôn được tập huấn, phổ biến các quy định về xử lý rác thải y tế nhằm đảm bảo an toàn trong nghề nghiệp.

Hiện tại, hệ thống trang thiết bị của bệnh viện cũng khá đầy đủ, góp phần đắc lực cho việc quản lý, xử lý các loại rác thải y tế. Tại các khoa, phòng đều có các loại thùng theo các màu khác nhau để phân loại rác như: rác thông thường, rác lây nhiễm, nguy hại…

Ðặc biệt, tại các buồng bệnh, buồng thủ thuật, chất thải được phân loại ngay từ ban đầu theo 5 nhóm, mỗi nhóm đều được đựng vào thùng hoặc túi riêng theo quy định. Chất thải khi đã được thu gom thì được vận chuyển tới khu vực lưu kho, có sổ theo dõi hàng ngày và thực hiện tiêu hủy định kỳ, bao gồm cả rác thải lây nhiễm, chất thải hóa học và các loại dược phẩm quá hạn nếu có.

Khu xử lý chất thải lây nhiễm

Hàng năm, bệnh viện đều lấy mẫu quan trắc về nước thải, phân tích đầu ra của khói thì các mẫu đều đạt yêu cầu. Do làm tốt công tác vệ sinh môi trường nên nguy cơ lây nhiễm tại bệnh viện được hạn chế, người bệnh tin tưởng, an tâm điều trị. Ðây là cơ sở để bệnh viện  nâng cao uy tín cũng như chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chung của ngành.

Bạn đang đọc bài viết BVĐK huyện Đắk Song: Xử lý chất thải y tế bảo đảm vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.