Thứ bảy, 20/04/2024 22:31 (GMT+7)

Bão số 9 đổ bộ, nhiều địa phương căng mình chống bão

MTĐT -  Chủ nhật, 25/11/2018 12:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của bão số 9, sáng nay (25/11) khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ gây mưa to ở nhiều nơi.

TP. HCM: Bắt đầu có mưa nặng hạt

Theo Zing, vào lúc 10h30, một số khu vực ở TP. HCM bắt đầu có mưa nặng hạt. Gió thổi mạnh gây khó khăn cho người chạy xe máy. Trời âm u khiến người điều khiển phương tiện phải bật đèn khi di chuyển.

Hơn 8h sáng, tại khu vực ven biển, hàng quán hầu hết đóng cửa, tàu thuyền được neo đậu an toàn ở ven bờ. Khắp địa bàn huyện Cần Giờ, đặc biệt là khu vực ven biển, mưa càng lúc càng nặng hạt, gió rít mạnh. Tại chợ Cần Giờ, dù tiểu thương vẫn dọn hàng ra bán bình thường nhưng vắng khách mua. Nhiều người có hải sản phải đem lên chợ bán do hôm nay biển động.

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giờ cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn huyện Cần Giờ đang có gió mạnh hơn và mưa lớn hơn, chúng tôi đang theo dõi sát tình hình cơn bão. Tất cả các biện pháp ứng phó với bão chúng tôi giữ nguyên biện pháp di dời và chăm lo cho bà con ở những nơi an toàn.

Đối với tàu thuyền ở những nơi tránh trú bão, chúng tôi vẫn giữ nguyên lệnh cấm biển, các lực lượng chức năng hiện nay đang sẵn sàng ứng phó với bão khi có sự cố thiên tai xảy ra”.

Bão số 9 gây mưa to ở TP. HCM. Ảnh: Zing.

Bão số 9 chính thức vào Vũng Tàu

Theo báo Thanh Niên, khoảng 11h kém, sáng nay, mưa trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã bắt đầu nặng hạt. Nhiều con đường đã bắt đầu có tình trạng đọng nước cục bộ.

Ông Nguyễn lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, địa phương đã sơ tán tập trung hơn 1.200 hộ dân, sơ tán tại chỗ trên 5.300 hộ. Đến thời điểm này địa phương đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Đại tá Đào Quang Hiển, Phó chỉ huy, tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết tại xã Phước thuận, H.Xuyên Mộc mưa đang lớn. Chưa có thông tin về thiệt hại tài sản, con người.

Nhiều tuyến đường ở TP. Vũng Tàu bị ngập. Ảnh: Thanh niên. 

Bến Tre mưa lớn kéo dài

Do ảnh hưởng của bão số 9, trong sáng nay (25/11) tỉnh Bến Tre xuất hiện mưa lớn kéo dài. Trong khi đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 6h cùng ngày, vị trí tâm bão chỉ còn cách Bến Tre 100km.

Trước tình hình trên, các ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã chủ động trong công tác chuẩn bị phòng tránh, ứng phó bão khẩn cấp.

Theo thống kê của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bến Tre, đến nay, các địa phương có khả năng bị ảnh hưởng bởi cơn bão đã tiến hành di dời, sơ tán 24.000 hộ dân đến nơi an toàn.

 20.315 người có nơi ở không an toàn đã được vận động di dời đến khu vực an toàn tại khu tránh trú bão và 4.184 người được hỗ trợ sơ tán. Hiện tất cả các bến phà, bến đò ngang, đò du lịch tại các địa phương đều đã ngưng hoạt động.

Cũng trong sáng nay (25/11), ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 tại huyện Bình Đại. Theo ông Lập, diễn biến bão số 9 khá phức tạp, vì vậy, ông đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục vận động bà con ở lại nhà trú bão, không để tàu thuyền ra khơi, đồng thời, cử lực lượng túc trực tiên tục tại các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng ứng phó, không lơ là chủ quan.

Cần Thơ cấm chủ tịch quận, huyện rời khỏi địa bàn

Trước diễn biến phức tạp của bão số 9, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ cũng đã chỉ đạo các địa phương chủ động ứng phó. Theo đó, lãnh đạo thành phố xác định cơn bão 9 có cường độ mạnh và diễn biến rất phức tạp, hướng di chuyển, phạm vi ảnh hưởng của bão có thể còn thay đổi.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại có thể xảy ra, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ yêu cầu các quận, huyện và các đơn vị có liên quan phân công tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường cập nhật thông tin, diễn biến của bão để tham mưu kịp thời cho Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố chỉ đạo ứng phó.

Đồng thời, các quận, huyện và các đơn vị có liên quan phải khẩn trương rà soát phương án sơ tán, di dời dân, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án; kiên quyết không để người ở lại trên tàu thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi thủy sản khi bão đổ bộ.

Đặc biệt, chủ tịch UBND quận, huyện không đi khỏi địa bàn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự, Giám đốc Công an thành phố thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng để kịp thời cứu hộ, cứu nạn theo lệnh điều động của Chủ tịch UBND thành phố.

Đường sắt Bắc – Nam tê liệt vì lũ

Theo VOV, thông tin từ Phòng Khách vận ga Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, hiện nay các chuyến tàu đi qua các khu vực Hòa Tân (tỉnh Phú Yên), Tháp Chàm (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) đều bị ách tắc do mưa lũ.

Từ tối qua, các chuyến tàu SE2, SE4, SE10 chạy tuyến TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội do tuyến đường sắt bị tắc nghẽn vẫn chưa tới được ga Nha Trang. Phòng khách vận đang làm thủ tục trả vé cho hành khách đi các chuyến tàu đi Hà Nội như SE6, SE8, SE10, SE22 mua tại ga Nha Trang.

Đường sắt bị tê liệt vì mưa bão. Ảnh: VietnamNet. 

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, từ đêm qua (24/11), mưa lớn khiến tuyến đường sắt khu vực tại Suối Cát (Cam Lâm) và Ninh Thuận bị ngập, khiến 7 đoàn tàu bị mắc kẹt không thể di chuyển. Ước tính có 2.500 khách bị mắc kẹt. Ngành đường sắt đã hợp đồng 13 xe khách để thực hiện trung chuyển hành khách ở 2 điểm này đến các ga kế tiếp để tiếp tục hành trình.

Phú Yên: Ngập lụt chia cắt nhiều xã

Theo VietnamNet, từ tối qua đến sáng nay, huyện miền núi Đồng Xuân có mưa to và rất to kết hợp với gió lớn, kết hợp với các hồ chứa xả lũ làm cho nước sông Kỳ Lộ (sông lớn thứ 2 ở Phú Yên sau sông Ba) dâng cao gây ngập lụt cục bộ chia cắt nhiều xã.

Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại xã An Nghiệp, An Định (huyện Tuy An). Các hộ dân đã phải chuyển tài sản, gia súc, gia cầm lên cao để ứng phó với đợt lũ lụt đầu tiên trong năm 2018.

Bình Thuận: Nhiều tàu thuyền chìm và hư hỏng nặng

Theo BCH Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn, tổng hợp nhanh tình hình thiệt hại do bão số 9 gây ra: Chìm và hư hỏng thuyền máy: hơn 33 chiếc (công suất <20CV), sạt lở 2km bờ biển phường Hàm Tiến ở TP Phan Thiết; kè bảo vệ bờ biển Phước Thể bị sóng đánh sụp 25m2 mặt kè tại huyện Tuy Phong;...

Tại huyện Phú Quý: hư hỏng 2 chiếc tàu (công suất 707 CV bị va đập và xuồng nhỏ dưới 20 CV bị chìm tại cảng vào tối qua).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bão số 9 đổ bộ, nhiều địa phương căng mình chống bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất