Thứ sáu, 26/04/2024 06:34 (GMT+7)

Bắc Giang: Phê bình nhiều Trưởng ban chỉ đạo, phòng chống Covid-19

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp chính xác các trường hợp thuộc diện bắt buộc áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái đã phê bình Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 ở các huyện Hiệp Hòa, Lạng Giang, Lục Ngạn, Yên Dũng, Tân Yên và Lục Nam do báo cáo, lập danh sách không chính xác các trường hợp bắt buộc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại các địa điểm các ly.

Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Để chủ động ứng phó trong công tác phòng, tránh dịch. Ngày 7/2, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 194 trưng dụng nguyên trạng 3 cơ sở (Trường Quân sự tỉnh tại TP Bắc Giang; Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân tỉnh và Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc trường Cao đẳng Ngô Gia Tự) để thành lập cách khu cách ly phòng, chống dịch với những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (tên gọi chính thức của WHO đặt cho loại virus Corona - nCoV).

Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân tỉnh là khu cách ly y tế người Trung Quốc nghi nhiễm Covid-19


Liên quan đến công tác phòng, chống dịch đối với những trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Theo tìm hiểu của PV, ngày 11/2, sau khi xem xét báo cáo kết quả cách ly y tế của Sở Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã phê bình Trường Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các huyện Hiệp Hòa, Lạng Giang, Lục Ngạn, Yên Dũng, Tân Yên và Lục Nam.

Nguyên nhân là do các huyện báo cáo, lập danh sách không chính xác các trường hợp bắt buộc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại các địa điểm các ly.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang phê bình nhiều Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ở các huyện


Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp chính xác các trường hợp thuộc diện bắt buộc áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Báo cáo phản ánh kịp thời tình hình tiếp nhận các trường hợp cách ly y tế tập trung tại các địa điểm theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu Trường Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các huyện nêu trên và Trưởng ban quản lý các KCN tỉnh chỉ đạo thường xuyên rà soát, nắm chắc các đối tượng đã nêu về việc triển khai cách ly phòng chống Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã phê bình Trường Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các huyện Hiệp Hòa, Lạng Giang. Lục Ngạn, Yên Dũng, Tân Yên và Lục Nam do lập danh sách không chính xác các trường hợp bắt buộc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại các địa điểm các ly


Trước đó, ngày 10/2, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 197 áp dụng bắt buộc cách ly y tế đối với 10 người là công dân Trung Quốc tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân tỉnh.

Cùng ngày, tại Quyết định số 198 cũng bắt buộc 17 trường hợp là người Việt Nam từ Trung Quốc trở về Việt Nam phải cách ly y tế để theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (thuộc trường Cao đẳng Ngô Gia Tự). Cả 2 khu vực trên đều nằm tại tại thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên.

Khu vực cách ly y tế được Quân đội và Công an bảo vệ nghiêm ngặt


Lý do 17 người dân ở 8/10 huyện, TP (huyện Việt Yên và huyện Sơn Động không có ai) bị cách ly y tế để theo dõi là do đi từ vùng có dịch bệnh Covid-19 về, nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày. Do đó, theo quy định bắt buộc phải cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện cách ly từ bắt đầu từ 14h ngày 10/2/2020.

Theo tìm hiểu của nhóm PV, các cơ sở cách ly có điều kiện về cơ sở vật chất tốt, sạch sẽ, đầy đủ, được Công an và Quân đội bảo vệ, giám sát chặt chẽ theo quy định.

Phòng thoáng, mát, rộng rãi và có điều hòa và tivi để giải trí

Được biết, tỉnh Bắc Giang đã quyết định miễn phí tiền ăn cho những đối tượng là người nghèo, người có công với với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội khi phải áp dụng biện pháp cách ly y tế với mức 80.000 đồng/người/ngày trong 14 ngày.

Mọi công tác phòng, tránh dịch, giám sát, kiểm tra các đơn vị được UBND tỉnh và các sở ngành chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc, khẩn trương. Tính thời hết ngày 12/2, tỉnh Bắc Giang chưa phát hiện được bất cứ trường hợp nào nhiễm virus Covid-19.

Theo phapluat.tuoitrethudo.com.vn

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Phê bình nhiều Trưởng ban chỉ đạo, phòng chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.