Thứ ba, 16/04/2024 19:28 (GMT+7)

Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa

MTĐT -  Chủ nhật, 09/06/2019 07:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (9/6) tại Hà Nội diễn ra Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa.

Sự kiện do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội, Trung ương Đoàn và các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức.

Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa sẽ có sự tham dự, hưởng ứng của các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đại diện các bộ, ban ngành trung ương; một số tỉnh, thành phố trong cả nước; các tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức quốc tế; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, ngành hàng bán lẻ, hàng tiêu dùng và đông đảo nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức sẽ trao chứng nhận cho Liên minh Chống rác thải nhựa với sự tham gia, cam kết của các đơn vị, tổ chức ngành hàng tiêu dùng, ngành hàng bán lẻ; các Đại sứ phong trào chống rác thải nhựa - là những chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội... có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Cũng trong dịp này, sẽ diễn ra Triển lãm ảnh Cuộc thi “Thử thách thay đổi”; vẽ tranh tập thể với chủ đề bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia có lượng rác thải nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới. Rác thải nhựa, túi nilông từ hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người xả ra môi trường đang hàng ngày, hàng giờ tác động tiêu cực đến chất lượng môi trường sống, sức khỏe con người và hệ sinh thái trên toàn thế giới.

Là quốc gia đang phát triển, Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng”. Lượng rác thải nhựa đang ngày càng gia tăng nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực từ rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng.

Nhận thức rõ vấn đề này, trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện chính sách, chiến lược để kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nilông, sản phẩm nhựa trong sinh hoạt, quản lý chất thải rắn; thực hiện chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, trong đó chú trọng giảm thiểu, tăng cường tái chế, tái sử dụng, tận dụng tối đa giá trị của rác thải nhựa cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.