Thứ bảy, 20/04/2024 01:29 (GMT+7)

Lặn... vớt rác ở rạn san hô đảo Lý Sơn

MTĐT -  Chủ nhật, 17/02/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhóm bạn trẻ ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) rủ nhau lặn vớt rác ở rạn san hô ven biển vùng đảo, với mong muốn hòn đảo thu hút khách du lịch Lý Sơn sẽ xanh - sạch - đẹp.

Ngay từ sáng sớm 16/2, hàng chục bạn trẻ gồm học sinh, sinh viên và một số chủ cơ sở homestay đã có mặt tại Đảo Bé (xã An Bình, huyện Lý Sơn) để thu gom rác thải rắn gồm vỏ chai nhựa, túi ni lông. Số rác này bị vứt lăn lóc trên bãi cát trắng và bãi đá nham thạch núi lửa. Ngoài ra, nhóm bạn này còn tổ chức lặn biển để vớt rác thải tại vùng san hô ven bờ.

Nhiều loại rác thải đã được các bạn trẻ thu gom. 

Anh Đặng Văn Sâm (26 tuổi, một chủ cơ sở dịch vụ homestay, ở xã đảo An Bình) chia sẻ ngay từ những ngày giáp tết, nhóm bạn của anh đã lên kế hoạch thu gom và vớt rác tại đảo Bé và đảo Lớn, ai cũng hồ hởi tham gia.

“Ngay từ ngày đầu ra quân đã có hàng tạ các loại rác thải rắn bị du khách vứt lại được thu gom và xử lý. Chúng tôi mong rằng hành động này sẽ được lan tỏa để cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sinh thải biển, bảo vệ rạn san hô vùng biển đảo Lý Sơn”, anh Sâm thổ lộ.

Rác thải bị vứt vô tội vạ trên bờ biển.

Nhiều loại rác khó phân hủy được thu gom.

Sau khi thu gom và lặn vớt rác thải tại đảo Bé, nhóm bạn trẻ cùng nhau lặn vớt rác tại vùng biển quanh đảo Lý Sơn. Nhiều loại rác khó phân hủy bị người dân vứt bỏ xuống biển đã được thu gom và xử lý.

Ông Trần Minh Lý, chủ khách sạn Đại Dương ở thôn Tây, xã An Vĩnh, cho biết: “Hành động của nhóm bạn trẻ đã tác động đến nhận thức của người dân địa phương và du khách, việc làm này cần được lan tỏa và nhân rộng, góp phần bảo vệ môi trường biển đảo Lý Sơn”.

Theo ông Huỳnh Ngọc Dũng, Phó giám đốc Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Lý Sơn, việc làm ý nghĩa này của nhóm bạn trẻ đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân địa phương và du khách, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm môi trường vùng biển đảo Lý Sơn. Qua đó, giúp cho vùng biển này trở nên sạch hơn và điều này rất tốt cho phát triển du lịch cũng như công việc bảo tồn biển sau này.

“Sau hoạt động này, chúng tôi sẽ kêu gọi người dân, du khách hạn chế vứt rác bừa bãi mà nên bỏ vào thùng rác, từ đó tiến tới giảm thiểu sử dụng đồ nhựa, túi ni lông”, ông Dũng nói.

Theo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Lặn... vớt rác ở rạn san hô đảo Lý Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...