Thứ sáu, 29/03/2024 17:52 (GMT+7)

Triển khai thực hiện quản lý, phát triển cụm công nghiệp

MTĐT -  Thứ tư, 06/12/2017 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công văn số 6160/UBND-KT triển khai thực hiện quy định về quản lý, phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn mới được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký ban hành.

 Theo Nghị định số 68/2017/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN); đây là văn bản pháp lý quan trọng đối với việc quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng hạ tầng, sản xuất kinh doanh trong các CCN.

Nghị định đã có những quy định, chính sách mới về quản lý, phát triển CCN như: Ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đối với CCN; xác định đơn vị được giao làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng tại địa bàn có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn; nguyên tắc giải quyết các thủ tục triển khai đầu tư hạ tầng, sản xuất kinh doanh trong CCN theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nguyên tắc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với hoạt động sản xuất kinh doanh trong CCN; trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan đầu mối quản lý CCN ở địa phương...

Ảnh Internet

Để các địa phương triển khai, chấp hành đầy đủ, nghiêm túc Nghị định số 68/2017/NĐ-CP, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý, phát triển CCN thời gian tới; thực hiện chủ trương của Chính phủ lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh và phát triển.

Chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị trên địa bàn trong chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để Sở Công Thương, UBND cấp huyện triển khai thực hiện đầy đủ các quyền hạn, trách nhiệm quản lý CCN tại các Điều 43 và 44 Nghị định số 68/2017/NĐ-CP và Thông tư số 15/2017/TT-BCT ngày 31/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định, hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 68/2017/NĐ-CP

Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng, trình UBND TP ban hành và thực hiện quy chế phối hợp các Sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã về quản lý, giải quyết các thủ tục triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Đầu mối hướng dẫn, phối hợp với các Sở, ngành, UBND cấp huyện hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sản xuất kinh doanh trong các CCN trên địa bàn; xử lý hoặc đề xuất UBND cấp tỉnh xử lý các vi phạm, vấn đề phát sinh về CCN theo quy định của pháp luật, bảo đảm hiệu quả kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Triển khai thực hiện quản lý, phát triển cụm công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới