Thứ sáu, 19/04/2024 11:46 (GMT+7)

Thanh Hóa: Hàng chục điểm trông giữ xe không phép ở KCN Hoàng Long

MTĐT -  Thứ năm, 05/03/2020 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều điểm trông giữ xe không phép “mọc” dưới hành lang điện cao thế 110Kw, trên đất trồng cây xanh đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, nhưng không được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xử lý dứt điểm.

Hàng chục điểm trông giữ xe không phép nằm ngay bên dưới đường điện cao thế 110Kw, tồn tại nhiều năm qua trong Khu công nghiệp Hoàng Long.

Theo phản ánh về tình trạng nhiều năm qua hàng chục điểm trông giữ xe không phép “mọc” trong Khu công nghiệp Hoàng Long, đóng trên địa bàn phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa thế nhưng không được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm. Để xác minh nội dung trên, phóng viên đã về Khu công nghiệp Hoàng Long để tìm hiểu và thấy nội dung người dân phản ánh là chính xác.

Dưới đường điện cao thế 110Kw nằm trong Khu công nghiệp Hoàng Long là hàng chục điểm trông giữ xe không phép nối dài, ngoài ra còn một số điểm giữ xe lẻ nằm rải rác, các điểm trông giữ xe được dựng tạm bợ bằng cột sắt và lợp bằng tấm lợp Fibro xi măng, hệ thống phòng cháy chữa cháy sơ sài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao, lòng đường và vỉa hè cũng được các chủ điểm trông giữ xe chiếm dụng làm nơi để xe.

Lòng lề đường, vỉa hè cũng được các chiếm dụng làm nơi trông giữ xe.

 Chị Hoa là công nhân của một Công ty trong Khu công nghiệp Hoàng Long cho biết: "Tôi phải gửi xe ngoài cổng Công ty mỗi tháng mất 50.000 đồng, để trong Công ty lúc lấy ra chờ lâu lắm".

Nhiều điểm trông giữ xe không phép đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND phường Tào Xuyên cho biết: Nhiều điểm giữ xe không phép trong Khu công nghiệp Hoàng Long nằm trên trên địa giới hành chính phường Tào Xuyên và tồn tại nhiều năm nay là đúng. Tuy nhiên, những điểm giữ xe trên nằm trong Khu công nghiệp Hoàng Long chúng tôi không thể xử lý được, vì tỉnh đã cho nhà đầu tư thuê đất làm Khu công nghiệp và Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn (Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp - PV) là đơn vị quản lý, nên phường không thể xử lý mà chỉ đảm bảo về mặt an ninh trật tự.

“Trong Công ty giày da họ có cả một nhà xe rộng hàng nghìn m2 và phân chia chỗ xe cho công nhân mang bầu và công nhân thường rất bài bản, nhưng công nhân không vào trong gửi mà gửi ở ngoài. Bởi vì khi ra về lấy xe ra rất lâu, với những người về sớm họ thường phải chíp thẻ mới được lấy xe, những ai về trước giờ nghỉ sẽ không được lấy, nên công nhân người ta gửi ở ngoài cho tiện việc lấy xe”. Ông Hùng cho biết thêm.

Trước đó, trả lời báo chí tại buổi họp báo do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019. Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tổ chức kiểm tra các bãi trông giữ xe tại Khu công nghiệp Hoàng Long, nếu bãi nào không đủ điều kiện sẽ cho đình chỉ ngay./.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Hàng chục điểm trông giữ xe không phép ở KCN Hoàng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?