Thứ sáu, 19/04/2024 11:31 (GMT+7)

Sẽ xử lý triệt để bãi rác gây ô nhiễm ở Cụm công nghiệp Lai Xá

Lâm Phong - Trần Thắng -  Thứ bảy, 23/09/2017 21:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý việc HTX Thành Công đổ rác ra đường không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường thì phải chịu trách nhiệm",Trưởng phòng TN&MT huyện Hoài Đức cho biết.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết "Hà Nội: Bãi rác khổng lồ “tra tấn” cụm công nghiệp Lai Xá" phản ánh về bãi rác nằm trong Cụm công nghiệp Lai Xá (xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) bốc mùi hôi thối nồng nặc, rác thải đổ bừa bãi ra đường giao thông, nước bẩn từ bãi rác chảy ra đường đổ xuống mương thoát nước gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tình trạng đốt rác tại khu vực bãi rác thường xuyên diễn ra 

Bị đe dọa bởi ô nhiễm môi trường, người dân và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn CCN Lai Xá đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương về tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực này.

Theo ghi nhận của PV, khu vực tập kết rác này khá lớn, rác đổ bừa bãi từ trong ra ngoài, nước bẩn từ bãi rác ngập ngụa, tràn ra đường đi, nước bẩn chảy xuống mương thoát nước trong CCN.

Mặc dù trong khu vực tập kết rác vẫn còn nhiều khu vực đất trống nhưng HTX Thành Công vẫn cố tình đổ rác thải ra ngoài đường. Một số doanh nghiệp bức xúc nên đã cắm biển báo cấm đổ rác ra đường nhưng công ty này vẫn không chấp hành, thêm vào đó là tình trạng đốt rác tại khu vực này cũng thường xuyên diễn ra.

Rác thải đổ bừa bãi ra đường, nước thải lênh láng chảy xuống mương thoát nước


Liên quan đến bãi rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Thiện Lộc (Giám đốc HTX Thành Công), ông Lộc cho biết: “Vấn đề đốt rác chúng tôi sẽ xem lại, việc đổ rác, chúng tôi không có chỗ đổ thì phải đổ đi đâu, không có việc đổ rác tràn ra đường. Số lượng rác trên địa bàn Hoài Đức rất lớn, mỗi ngày khoảng 150 tấn, chúng tôi làm rất tốt trong việc vận chuyển rác thải”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Lý (Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Hoài Đức) cho biết: “Chúng tôi cũng nhận được nhiều phản ánh của nhân dân và các doanh nghiệp về bãi rác gây ô nhiễm. Đây là bãi trung chuyển rác thải, chủ yếu là rác thải của người dân trên địa bàn huyện và rác thải của CCN Lai Xá. HTX Thành Công đã trúng thầu với UBND TP. Hà Nội và kí hợp đồng vận chuyển rác 3 năm với Ban quản lý dự án huyện Hoài Đức để vận chuyển rác thải của người dân tập kết tại bãi trung chuyển này sau đó vận chuyển đến bãi xử lý rác thải”.

Khi hỏi về việc HTX Thành Công không tập kết rác đúng quy định, đổ tràn lan ra đường gây ô nhiễm, ông Lý cho biết: “Việc HTX Thành Công đổ rác không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý tình trạng này. HTX Thành Công phải phủ bạt, phun thuốc rắc vôi để đảm bảo về môi trường. Yêu cầu mỗi ngày HTX Thành Công phải chuyển đi ít nhất 95% số lượng rác thải tại điểm tung chuyển rác”.

“Mỗi ngày trên địa bàn huyện Hoài Đức có khoảng 140 tấn rác thải, số lượng rác tồn đọng đến giờ là hàng nghìn tấn. Một số điểm nóng về rác trên địa bàn huyện, chúng tôi yêu cầu phải vận chuyển sạch sẽ. Mới đây, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo, phải xử lý hết sạch rác trên địa bàn huyện trước 15/10, những khu vực đô thị, đông dân cư sẽ ưu tiên xử lý trước”- ông Lý khẳng định.

Trước tình trạng HTX Thành Công đổ rác bừa bãi gây ô nhiễm, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn xử lý kịp thời để trả lại môi trường xanh sạch đẹp cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ xử lý triệt để bãi rác gây ô nhiễm ở Cụm công nghiệp Lai Xá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?