Thứ bảy, 20/04/2024 18:42 (GMT+7)

Nghệ An: Ban QL KKT Đông Nam 'bất lực' hay doanh nghiệp thách thức?

MTĐT -  Thứ sáu, 22/05/2020 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc Công ty CP Minh Thái Sơn tiếp tục hoạt động chui, xả khói đen ra môi trường để hành dân. Dư luận đặt câu hỏi rằng: Ban quản lý KKT Đông Nam đang bất lực hay doanh nghiệp này cố tình thách thức?

Trước đó, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết “Nghệ An: Công ty CP Minh Thái Sơn hoạt động chui, xả khói thải đen?” phản ánh tình trạng hoạt động gây ô nhiễm nhiều lần, dù đang trong thời gian tạm ngừng hoạt động sản xuất từ ngày 2/8/2019 để xử lý, khắc phục ô nhiễm nhưng Công ty này vẫn lén lút hoạt động, không tuân thủ theo quy định và không làm đơn thông báo đến các cơ quan Quản lý nhà nước kiểm tra, chấp thuận cho nhà máy hoạt động trở lại.

Tại thời điểm ghi nhận mặc cho bên ngoài “đóng cửa then cài” nhưng bên trong công nhân vẫn làm việc bình thường, mới buổi sáng nhưng ống khói đã xả khói đen nghi ngút ra môi trường.

Mặc dù trong thời gian bị tạm dừng nhưng Cty này vẫn hoạt động bình thường, phát hiện thấy có PV quay chụp, 1 công nhân liền gọi điện thoại báo tắt xả ống khói.

Chỉ 1 tuần sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh việc Công ty CP Minh Thái Sơn đang trong thời gian bị tạm dừng vì gây ô nhiễm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV sáng ngày 20/05, hoạt động của Cty này vẫn chưa dừng lại và đặc biệt còn nguy hại hơn là tiếp tục xả thải ra môi trường. Tại thời điểm, các ống khói vẫn liên tục nhả khói đen và có mùi khét. Sau khi phát hiện có phóng viên, một công nhân lấy điện thoại ra gọi và hối hả quay lại khu vực chế biến để tắt ống khói không xả ra ngoài.

Cũng theo phản ánh của người dân 2 xã Nghi Quang và xã Nghi Xá, “trước đây họ xả thải ra môi trường, sau nhiều lần phản ánh không được nên chúng tôi kéo nhau lên Công ty yêu cầu đơn vị này khắc phục.

Không chỉ vậy các khu vực xung quanh đây cũng bị đảo lộn vì ngày nào cũng bị tra tấn bởi mùi hôi nồng nặc rất khó chịu”.

Ghi nhận của PV sáng ngày 20/05, hoạt động của Cty này vẫn chưa dừng lại và đặc biệt còn nguy hại hơn là tiếp tục xả thải ra môi trường.

Trao đổi với PV về việc Công ty CP Minh Thái Sơn đang trong thời gian tạm dừng hoạt động nhưng vẫn lén lút làm chui thì ông Đinh Văn Quang - Giám đốc Cty TNHH MTV đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng Nghệ An chia sẻ: “Về vấn đề báo nêu anh đã nắm bắt được sự việc, theo văn bản tạm ngừng hoạt động có yêu cầu công ty khắc phục những tồn tại về môi trường rồi mới cho hoạt động.

Hôm qua tôi có cử anh em xuống kiểm tra thì thấy công ty này vẫn hoạt động. Bên anh chỉ được phép quản lý an ninh trật tự, còn cho phép hoạt động trở lại phải là Ban Quản Lý KKT. Tôi đang làm báo cáo kiến nghị về Ban…

Công ty CP Minh Thái Sơn có địa chỉ tại Khu Công Nghiệp Nam Cấm (Nghi Quang - Nghi Lộc)

Về việc công ty CP Minh Thái Sơn chế biến bột cá xả thải gây ô nhiễm, trước đó đại diện phòng TNMT Ban quản lý KKT Đông Nam chia sẻ với PV sang tuần tới cho lập đoàn đi kiểm tra nhưng đến nay vấn “án binh bất động”.

Còn phía công ty vẫn ngang nhiên hoạt động trở lại mà không cần làm đơn gửi tới các cơ quan Quản lý nhà nước kiểm tra, chấp thuận?

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, giải quyết dứt điểm những vấn đề trên, không đánh đổi môi trường, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người dân xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Ban QL KKT Đông Nam 'bất lực' hay doanh nghiệp thách thức?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất