Thứ năm, 28/03/2024 19:27 (GMT+7)

Mưa lũ giật đứt cáp, cầu treo đổ sập, cả xã ở Yên Bái bị cô lập

MTĐT -  Chủ nhật, 24/06/2018 23:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu treo Nậm Đông (thuộc địa phận xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ) là cây cầu độc đạo đi vào xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu) bị đứt cáp, sập đổ khiến cả xã Túc Đán bị cô lập.

Tối 24/6, trả lời PV VTC News về tình hình mưa lũ ở Yên Bái, Đại tá Lê Văn Trung, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái cho biết, đến thời điểm hiện tại, một số địa phương ở tỉnh Yên Bái vẫn có mưa kéo dài và nước lũ trên một số sông bắt đầu dâng cao.

“Hiện tại, Mù Căng Chải mưa không to nhưng liên tục và kéo dài, nước lũ các sông cũng bắt đầu dâng cao. Tuy nhiên, theo dự báo, nước lũ dâng cao nhưng chưa bằng cùng kỳ năm 2017. Yên Bái đã xảy ra lũ quét, song rất may là không xảy ra thiệt hại về người”, Đại tá Trung nói.

Tình hình mưa lũ ở Yên Bái nói riêng và các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung vẫn đang diễn biến phức tạp. (Ảnh: NLD)

Đại tá Lê Văn Trung cũng xác nhận, khoảng 0h5 ngày 24/6, cầu treo Nậm Đông (thuộc địa phận xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ) là cây cầu độc đạo đi vào xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu) bị đứt cáp, sập đổ khiến toàn xã Túc Đán bị cô lập hoàn toàn.

Tuy sự cố không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ người dân xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu và hơn 30 hộ dân ở bản Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đến thời điểm này vẫn đang bị cô lập. 

Cầu treo Nậm Đông, có chiều dài 70m, được xây dựng cách đây hơn 20 năm. Sau khi đập tràn Nậm Đông bị hư hỏng do bão lũ vào tháng 10/2016, đây là con đường duy nhất dẫn vào xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Theo Đại tá Lê Văn Trung, hiện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái cũng như các lực lượng chức năng khác trong tỉnh đã chuẩn bị các phương án để đối phó với các tình huống mưa lũ.

Đại tá Lê Văn Trung cho biết: “Về phương án chuẩn bị, hiện chúng tôi vẫn sử dụng lực lượng tại chỗ của các Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện. Lực lượng tại chỗ bám chắc tình hình cơ sở, khi xảy ra tình huống khẩn cấp sẽ báo cáo lên trên, chúng tôi sẽ báo cáo lên UBND tỉnh để có biện pháp ứng phó.

Hiện, các phương án ứng phó với mưa lũ chúng tôi đều đã chuẩn bị kỹ lưỡng để khi có tình huống khẩn cấp xảy ra sẽ ứng phó kịp thời, tránh bị động và cũng để hạn chế được những tổn thất do mưa lũ gây ra”.

Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ giật đứt cáp, cầu treo đổ sập, cả xã ở Yên Bái bị cô lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.