Thứ sáu, 29/03/2024 05:35 (GMT+7)

Hải Dương: KCN Phúc Điền xả khói vàng bao phủ, người dân hoang mang

Huy Tưởng -  Thứ ba, 11/06/2019 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Fuji Seiko xảy ra sự cố khiến khói vàng bao phủ trên diện rộng tại KCN Phúc Điền (tỉnh Hải Dương) khiến người dân sống gần đây lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường cao.

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin về việc một nhà máy tại khu công nghiệp Phúc Điền (xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương) gặp sự cố khiến một lượng lớn khói màu vàng bao phủ diện rộng.

Sự cố trên khiến người dân sinh sống gần khu vực nhà máy này lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Khói vàng được lan tỏa ra từ Công ty TNHH Fuji Seiko: Ảnh Đ.C.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 10/6 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn Thắng – Trưởng Ban quản lý KCN Phúc Điền.

Tại buổi làm việc ông Thắng xác nhận có sự việc trên. Theo lời ông Thắng, sự cố trên xảy ra tại Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam vào trưa ngày 8/6.

“Sự cố xảy ra chỉ khoảng vài phút không thấy công nhân nhốn nháo, không thấy người chạy ra ngoài nên cũng rất an toàn. Khi tôi chạy ra thì màu khói cũng chỉ vàng nhờ nhờ chứ không vàng đậm”, ông Thắng nói.

Trưởng Ban quản lý KCN Phúc Điền cho biết, với những sự cố như thế này, Ban Quản lý KCN Phúc Điền không thể can thiệp.

“Trừ khi cháy nổ thì chúng tôi mới được can thiệp bởi người Nhật họ rất nghiêm túc. Trường hợp cháy nổ thì trên tinh thần cam kết giữa hai bên và trách nhiệm của Ban Quản lý phải tham gia ứng cứu.

Còn trường hợp này, sự cố xảy ra rất nhanh. Khi tôi thấy khói sang hỏi thì họ nói đã xử lý xong rồi”, ông Phạm Văn Thắng thông tin thêm.

Khu dân cư gần KCN Phúc Điền cũng chịu ảnh hưởng: Ảnh Đ.C.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) khẳng định, thời điểm xảy ra sự cố vào ngày nghỉ nên bản thân ông không nắm bắt được.

“Tuy nhiên, khi nghe thông tin như vậy, chúng tôi đã báo cáo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Cẩm Giàng kiểm tra sự việc trên”, ông Thọ nói.

Trao đổi với PV về sự cố trên, ông Nguyễn Xuân Lịch – Trưởng phòng TNMT huyện Cẩm Giàng thông tin: Ngày xảy ra sự cố, đích thân ông Trịnh Ngọc Thành – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng đã điện thoại thông tin cho ông.

“Ngay khi nhận được điện thoại của Chủ tịch, tôi giao cho ông Nguyễn Khắc Nghĩa – Phó trưởng phòng TNMT điện hỏi chủ tịch xã Cẩm Phúc thì ông này không nắm được. Tiếp tục liên hệ với ông Thắng – Trưởng Ban quản lý KCN Phúc Điền thì thấy ông Thắng nói là sự cố bình dập mạ. Sau mấy phút thì công ty dập được.

Trong khi đó, Phòng không thể xuống kiểm tra vì công ty này thuộc Ban Quản lý KCN tỉnh quản lý. Do sự cố xảy ra nhanh và đã được khắc phục nên Phòng cũng không báo cáo Sở TN&MT và Ban Quản lý KCN tỉnh nữa”, ông Nguyễn Xuân Lịch cho biết.

Trước sự cố xảy ra tại KCN Phúc Điền như trên, dư luận cho rằng các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân. Liệu rằng đám khói màu vàng cam có chứa chất hóa học độc hại, hay quy trình xử lý chất thải của Công ty Fuji Seiko còn chưa hoàn thiện, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Thời điểm năm 2014, Công ty này từng bị lực lượng Cảnh sát môi trường (C49) xử phạt về hành vi vi phạm để lẫn chất thải nguy hại khác loại với nhau hoặc với chất thải khác. Được biết, Công ty Fuji Seiko có lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất, chế tạo, gia công và lắp ráp các loại bộ phận, sản xuất kim loại cho thiết bị văn phòng tự động, công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp khác. 

(Theo tieudungplus.vn)

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: KCN Phúc Điền xả khói vàng bao phủ, người dân hoang mang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.