Thứ sáu, 19/04/2024 12:03 (GMT+7)

Hải Dương: Dự án “khủng” trong KCN xây dựng không phép?

Nhóm PV -  Thứ hai, 18/11/2019 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Nhà máy chế biến thực phẩm cho thú cưng diện tích hơn 10.700m2 trong KCN Cẩm Điền, chưa được phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng và cấp GPXD nhưng đã thi công rầm rộ.

Dự án Nhà máy chế biến thực phẩm cho thú cưng diện tích hơn 10.700m2 trong KCN Cẩm Điền, chưa được phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng và cấp GPXD nhưng đã thi công rầm rộ.

Theo phản ánh của các hộ dân tại xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương dự án Nhà máy chế biến thực phẩm cho thú cưng tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền mặc dù chưa được phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng và cấp giấy phép xây dựng thế nhưng đã thi công, ép cọc, làm đường giao thông rầm rộ.

Có mặt tại xã Lương Điền, nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tận mắt chứng kiến một đại công trường với nhiều máy móc thi công, cọc bê tông cao hàng chục mét. Nhiều người dân sống tại khu vực gần nhà máy tỏ ra lo ngại về sự xuất hiện của Nhà máy chế biến thực phẩm cho thú cưng tại đây sẽ phát tán mùi, gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, Nhà máy nằm ngay sau trường mầm non xã Lương Điền.

Nhiều máy móc, công nhân đang thi công (ảnh chụp ngày 06/11/2019).

Theo tìm hiểu được biết, ngày 15/7/2019, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã cấp chứng nhận đăng ký đầu tư cho công Ty TNHH Hai Premium Treats với dự án Nhà máy chế biến thực phẩm cho thú cưng, mã số dự án 3212599711 cấp ngày 15/7/2019. Diện tích đất sử dụng là 10.701m2 tại lô 15.2, đường 10, Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền. Vốn góp thực hiện dự án là 6 triệu USD. Thời hạn hoạt động của dự án từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư đến ngày 05/8/2058. Công Ty TNHH Hai Premium Treats giấy phép kinh doanh được cấp ngày 18/7/2019, chủ sở hữu là Zhang Wen.

Hiện tại, ngày 14/10/2019, chủ đầu tư mới nộp hồ sơ yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương thẩm định và phê duyệt đánh giá tác động môi trường và đang tiến hành xin phê duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy, quy hoạch tổng mặt bằng và xin giấy phép xây dựng.

Dự án đang tiến hành làm đường giao thông.

Trước những phản ánh trên, PV đã về đặt lịch làm việc tại văn phòng Ban quản lý KCN Cẩm Điền - Lương Điền (chủ đầu tư KCN Cẩm Điền - Lương Điền là Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore (VSIP). Tuy nhiên, cho đến nay đã mấy tuần trôi qua PV vẫn không hề nhận được thông tin gì. Mặc khác, PV đã liên lạc, nhắn tin nhiều lần cho ông Phạm Minh Phương- trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Hải Dương qua số điện thoại 0913.255.546 niêm yết trên Cổng thông tin tỉnh Hải Dương để phản ánh tình trạng trên. Thế nhưng ông Phương đều không nghe máy, không trả lời tin nhắn.

Như vậy, trước thực trạng Nhà máy chế biến thực phẩm cho thú cưng vẫn chưa đầy đủ các hồ sơ, thủ tục mà vẫn thi công, bất chấp các quy định, pháp luật ở Việt Nam của công ty TNHH Hai Premium Treats (Australia). Trách nhiệm thuộc về ai?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại dự án ngày 06/11/2019.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Dự án “khủng” trong KCN xây dựng không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?