Thứ sáu, 19/04/2024 17:30 (GMT+7)

Đan Phượng: Công tác phòng chống cháy nổ bị buông lỏng nghiêm trọng

Đức Vũ -  Thứ năm, 28/03/2019 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa lắp đặt hệ thống PCCC theo hồ sơ thẩm duyệt, chưa nghiệm thu PCCC, hàn kim loại không đảm bảo... là những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ mà 2 cơ sở trong CCN thị trấn Phùng không thực hiện theo quy định

Thời gian qua, những vụ cháy tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đều để lại hậu quả hết sức nặng nề, có thể gây thiệt hại hàng chục tỷ, thậm chí hàng trăm tỷ đồng. Không chỉ thế, thiệt hại lớn hơn là có thể khiến công ty bị cháy không còn khả năng tái sản xuất, công nhân mất việc làm... ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự cũng như phát triển kinh tế ở địa phương.

Gần đây, trong đợt kiểm tra từ ngày 22/2 - 28/2/2019, các lực lượng chức năng Công an TP. Hà Nội đã tổ chức kiểm tra 1.545 cơ sở, trong đó 74 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH. Đáng lưu tâm trong danh có điểm danh Cụm công nghiệp Thị trấn Phùng với 2 xưởng không đảm bảo yêu cầu và tiềm ẩn nguy cơ lớn về PCCC.

Cụm công nghiệp Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Đó là xưởng xưởng sản xuất Inox Quyết Thắng và xưởng sản xuất Công ty Sơn Hà. Tuy nằm trong cụm công nghiệp quan trọng bậc nhất của huyện Đan Phượng nhưng các yêu cầu về PCCC của 2 công ty này lại không đảm bảo quy định.

Cụ thể qua danh sách kiểm tra của Công an TP.  Hà Nội chỉ rõ, xưởng sản xuất Inox Quyết Thắng chưa lập hồ sơ quản lý công tác CHCN, chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, chưa đo điện trở chống sét tiếp điện, chưa nghiệm thu về PCCC, theo đó xưởng này chưa thi công lắp đặt hệ thống PCCC theo hồ sơ thẩm duyệt, đèn exit sự cố trang bị yếu.

Xưởng sản xuất Công ty Sơn Hà cũng không kém cạnh khi không xuất trình được hồ sơ bản vẽ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC, Cơ sở chưa lập hồ sơ quản lý công tác CNCH theo quy định, công trình chưa được nghiệm thu về PCCC và mối nguy hại lớn khi cơ sở hàn kim loại không đảm bảo an toàn PCCC theo quy định.

Xưởng xưởng sản xuất Inox Quyết Thắng và xưởng sản xuất Công ty Sơn Hà.

Theo ghi nhận của PV ngày 26/3/2019 tại Cụm công nghiệp Thị trấn Phùng, ở các công ty nằm trong danh sách không đảm bảo PCCC của TP. Hà Nội vừa qua vẫn hoạt dộng bình thường, công nhân và máy móc hoạt động liên tục để sản xuất hàng hóa. Bên trong khu công nghiệp không chỉ có các nhà máy mà còn có  khu nhà ở của nhiều công nhân.

Khu nhà ở của công nhân trong cụm công nghiệp.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi qua điện thoại với Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, ông  Nguyễn Hữu Hoàng cho biết: “Các hồ sơ liên quan đến PCCC của cụm công nghiệp thị trấn Phùng đã được bàn giao cho bên phía công an huyện kiểm tra, xử lý. Những thông tin chính xác phía Công an huyện sẽ cung cấp thông tin đầy đủ”.

Tìm hiểu thông tin được biết, Cụm công nghiệp thị trấn Phùng tọa lạc tại Trung tâm Thị trấn Phùng – huyện Đan Phượng (TP. Hà Nội), cách hồ Hoàn Kiếm 21km, cách Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình chừng 15 phút chạy xe. Với diện tích lên tới 35,2 ha Cụm Công nghiệp Thị trấn Phùng có khoảng 26 doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào hoạt động.

Các xưởng sản xuất vẫn hoạt động bình thường.

Trong đợt kiểm tra của Cảnh sát PCCC, trên địa bàn huyện Đan Phượng có tới 7 cơ sở vi phạm. Trước sự việc trên, để đảm bảo an toàn cho Cụm Công nghiệp Thị trấn Phùng, phòng tránh nhũng nguy cơ tiềm ẩn có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra xử lý triệt để các vi phạm trong Cụm công nghiệp.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Video ghi nhận của PV trong CCN Thị trấn Phùng:

Bạn đang đọc bài viết Đan Phượng: Công tác phòng chống cháy nổ bị buông lỏng nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...