Thứ sáu, 29/03/2024 20:28 (GMT+7)

Đà Nẵng: Thủ tướng đồng ý thành lập Ban quản lý khu CNC và các KCN

Bình Dương -  Thứ bảy, 06/10/2018 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi căn cứ và xem xét các tờ trình của UBND thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp...

Trước đó , UBND TP Đà Nẵng đã có các tờ trình số 6194/TTr – UBND ngày 9/8/2018, số 7184/TTr – UBND ngày 17/9/2018 và của Bộ Nọi vụ tại Công văn số 4508/BNV – TCBC ngày 12/9/2018.

Sau khi căn cứ vào các nghị định và xét tờ trình, ngày 3/10, Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định về việc thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Theo đó, thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (Ban Quản lý) trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng và Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ảnh minh hoạ.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp là cơ quan trực thuộc UBND thành phố Đà Nẵng, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng; quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo quy định của pháp luật.

Về tư cách pháp nhân, Ban Quản lý cần phải có tài khoản và con dấu mang hình quốc huy; kinh phí quản lý hành chính nhà nước, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển do ngân sách nhà nước cấp theo kế hoạch hàng năm và nguồn kinh phí khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp có nhiệm vụ và quyền hạn cũng như về mặt cơ cấu tổ chức và biên chế cần phải đảm bảo theo các quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Thủ tướng đồng ý thành lập Ban quản lý khu CNC và các KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới