Thứ sáu, 19/04/2024 13:36 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công nhân CT TNHH MTV TBO VINA tập trung đòi lương

Bình Dương -  Chủ nhật, 19/08/2018 21:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH MTV TBO VINA đã tập trung trước cổng công ty để đòi lương và chế độ bảo hiểm xã hội.

Theo thông tin PV có được, ngày 19/8 gần 200 công nhân thuộc Công ty TNHH MTV TBO VINA (địa chỉ lô N, đường số 6, khu công nghiệp Hòa Khánh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), đã tập trung trước cổng công ty để đòi quyền lợi lương tháng 6, 7/2018 và 2 năm tiền bảo hiểm xã hội.

Được biết, Công ty TNHH MTV TBO VINA do ông Kim Sang Bong người Hàn Quốc làm giám đốc, công ty đi vào hoạt động từ tháng 8/2014 ngành nghề chính là sản xuất hàng may mặc.

Theo phản ánh của các công nhân, họ đồng loạt tập trung trước cổng công ty để phản đối việc công ty nợ 55% tiền lương tháng 6 và 100% tiền lương tháng 7/2018, không chỉ vậy từ tháng 9/2016 đến nay công ty không đóng tiền bảo hiểm xã hội cho gần 500 công nhân, trong khi đó hàng tháng công ty vẫn trừ tiền bảo hiểm của công nhân (10,5% vào tiền lương).

Gần 200 công nhân thuộc Công ty TNHH MTV TBO VINA tập trung trước cổng công ty đòi lương và bảo hiểm xã hội, nhưng lãnh đạo công ty vắng mặt.

Chị Ngô Thị Mến (27 tuổi) công nhân chuyền may của công ty cho biết: “Theo quy định lương của công nhân được trả vào ngày 10 hàng tháng, nhưng lương tháng 6 công ty chi trả có 30% số còn lại hứa đến ngày 20/7 sẽ chi trả.

Sau khi làm xong đơn hàng cuối, công ty cho công nhân nghỉ chờ việc từ 20/7 thông báo đến ngày 01/8 thì đi làm lại, nhưng đến ngày 01/8 công nhân lên đi làm lại thì Giám đốc vắng mặt, xưởng không hoạt động không liên lạc được với Giám đốc.

Không những vậy nhiều chị em sinh con xong đi làm lại con hơn 1 tuổi rồi nhưng tiền hưởng chế độ nghỉ sinh, tiền dưỡng sức, tiền ốm đau 2 năm nay cũng nhưa nhận được”.

Việc Công ty TNHH MTV TBO VINA nợ gần 2 tháng tiền lương của công nhân và 2 năm tiền bảo hiểm khiến công nhân lâm vào cảnh khó khăn, bi đát.

Hàng trăm công nhân lâm vào cảnh khó khăn, bi đát khi công ty nợ lương mà cuộc sống của họ chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi đó.

“Gần 2 tháng không có lương đời sống gần 500 công nhân gặp nhiều khó khăn, lại thêm sắp vào năm học mới cùng với đó là các khoản tiền trọ, điện, nước sinh hoạt hàng ngày chúng tôi không biết xoay sở như thế nào.

Đặc biệt trong công ty có rất nhiều chị, em thai sản, nuôi con nhỏ, công nhân lớn tuổi là những người hiện nay thay đổi công việc cũng gặp nhiều trở ngại, kinh tế khó khăn chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi, bảo hiểm xã hội và các chế độ bảo hiểm khác nhưng đến nay gần như không có gì không biết trông chờ vào ai.

Tiền bảo hiểm xã hội từ tháng 9/2016 đến tháng 7/2018 của gần 500 công nhân sẽ như thế nào nếu không thu được từ chủ doanh nghiệp”, một công nhân thuộc Công ty TNHH TBO VINA, than thở.

Trước đó, vào tháng 11/2014 hơn 300 công nhân thuộc công ty này đã tổ chức đình công, phản đối kịch liệt vì bị lãnh đạo công ty đối xử tệ, đưa ra nhiều quy định ngặt nghèo, đơn phương buộc công nhân phải thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công nhân CT TNHH MTV TBO VINA tập trung đòi lương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?