Thứ năm, 25/04/2024 22:41 (GMT+7)

Công ty gỗ Lamimax xả khí thải màu đen ra môi trường

Xuân Hòa -  Thứ năm, 25/07/2019 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình hoạt động, công ty TNHH sản phẩm gỗ Lamimax (CCN Nguyên Khê, xã Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội) xả khí thải màu đen làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh.

Người dân sống gần Cụm Công nghiệp Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội) phản ánh, trong quá trình hoạt động, công ty TNHH sản phẩm gỗ Lamimax xả khí thải gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Theo ghi nhận của PV, công ty TNHH sản phẩm gỗ Lamimax nằm ở pha 1 CCN Nguyên Khê, cách khu dân cư khoảng chừng 500m. Ống khói của xưởng sản xuất hoạt động liên tục và xả khí thải ra môi trường có màu đen kịt. 

Nhiều người dân khi PV tiếp xúc đều khẳng định, tình trạng này tồn tại khá lâu và họ cũng đã có nhiều ý kiến lên cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã Nguyên Khê cho biết: sau khi nhận được phản ánh của người dân, đoàn kiểm tra của UBND huyện gồm Phòng Tài nguyên & Môi trường, công an huyện, cán bộ quan trắc môi trường đã tiến hành kiểm tra đối với công ty này.

Đoàn kiểm tra của UBND huyện Đông Anh đã ghi nhận hiện trạng sản xuất và bảo vệ môi trường của công ty. Theo đó, công ty  đang hoạt động sản xuất gỗ van ép, quy mô công suất 85 nghìn m2/năm, số lượng công nhân  70 người. Công ty có 4 máy ép nguội, 3 máy ép nóng, 1 máy dán mặt, 1 máy cắt, 1 lò hơi công suất 1 tấn/h. Nhu cầu nguyên liệu cho lò hơi, củi gỗ, bavia ván cắt. Nhu cầu nước 2m3/ngày, nguồn nước giếng khoan.

Công ty gỗ Lamimax xả khí thải có màu đen ra môi trường.

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, trong quá trình hoạt động của công ty phát sinh ra nước thải, khí thải, chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại.

Nước thải từ công ty đã được đấu nối với trạm xử lý nước thải của CCN Nguyên Khê. Về chất thải nguy hại, công ty đã có kho chất thải, có biển cảnh báo nhưng chưa đúng quy định, chưa có thùng chứa chất thải và dán mã theo quy định.

Công ty sử dụng lò hơi để cấp nhiệt cho các máy ép. Tại thời điểm kiểm tra, công ty đang hoạt động bình thường, đoàn kiểm tra lấy 1 mẫu khí thải từ lò hơi.

Trong phần kết luận, đoàn kiểm tra yêu cầu công ty khắc phục các tồn tại trong quản lý. Xử lý chất thải nguy hại, phân loại, dãn nhãn theo quy định trước ngày 9/7. Yêu cầu công ty vận hành thường xuyên hệ thống xử lý khí thải lò hơi trước khi thải ra môi trường. Khi có kết quả quan trắc môi trường sẽ tiếp tục làm việc với đoàn kiểm tra và báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại.

Ngày 24/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã Nguyên Khê cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả quan trắc nên đoàn kiểm tra chưa có kết luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công ty gỗ Lamimax xả khí thải màu đen ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.