Thứ bảy, 20/04/2024 04:09 (GMT+7)

Hưng Yên: Công ty TNHH STP Việt Nam bị xử phạt 300 triệu đồng

Khánh An -  Chủ nhật, 14/10/2018 12:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định số 2487/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH STP Việt Nam.

Ngày 8/10, ông Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH STP Việt Nam. Số tiền xử phạt là 300 triệu đồng.

Công ty TNHH STP Việt Nam tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Trong văn bản nêu rõ, Công ty TNHH STP Việt Nam đã không có Báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định – vi phạm Điểm d, Khoản 4, Điều 11 của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH STP Việt Nam.

Trong quyết định xử phạt này đã được UBND tỉnh Hưng Yên áp dụng tình tiết giảm nhẹ, do Công ty TNHH STP Việt Nam đã tự nguyện khắc phục hậu quả (ngày 22/5/2018 đã ký hơp đồng với đơn vị có chức năng để lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Sở TNMT Hưng Yên cũng đã lập Hội đồng thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường và gửi báo cáo lên UBND tỉnh). Mặt khác, quá trình hoạt động của sản xuất của công ty này không phát sinh khí thải, nước thải sản xuất, chất thải nguy hại ra môi trường; không gây hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe con người.

Không có Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Công ty TNHH STP Việt Nam bị xử phạt 300 triệu đồng.

UBND tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu Công ty TNHH STP Việt Nam hoàn thiện hồ sơ để UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường xong trước ngày 15/10. Nếu quá thời hạn nêu trên, công ty cố tình không chấp hành Quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài phản ánh về việc người dân xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên kêu cứu về việc Công ty TNHH STP Việt Nam hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Ngày 8/8 UBND xã Lạc Đạo đã có văn bản về việc tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và báo cáo lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Đến ngày 14/8, UBND huyện Văn Lâm cũng đã gửi Sở TNMT Hưng Yên Báo cáo số 190/BC-UBND về việc kiểm tra, xử lý tình trạng hoạt động sản xuất kinh doanh có dấu hiệu ô nhiễm môi trường của một số đơn vị trên địa bàn huyện, trong đó có Công ty TNHH STP Việt Nam.

Sở TNMT Hưng Yên có văn bản kiểm tra đột xuất Công ty TNHH STP Việt Nam.

Ngày 21/8 Sở TNMT tỉnh Hưng Yên đã có Quyết định số 338/QĐ-STNMT về việc thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về Đất đai, Bảo vệ môi trường và Tài nguyên nước đối với 2 doanh nghiệp thuê đất trên địa bàn huyện Văn Lâm, trong đó có Công ty TNHH STP Việt Nam.

Ngày 12/9 sau khi báo chí phản ánh về hoạt động của Công ty TNHH STP Việt Nam (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sơn Tùng) bị người dân tố gây ô nhiễm môi trường, thì UBND tỉnh Hưng Yên mới ký Văn bản số 2602/UBND-KT2 yêu cầu Sở TNMT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và UBND huyện Văn Lâm kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đối với công ty này.

Văn bản UBND tỉnh Hưng Yên trực tiếp yêu cầu Sở TNMT phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra sau khi báo chí phản ánh.

Ngày 21/8/2018 Sở TNMT Hưng Yên có quyết định về việc kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH STP Việt Nam này, thế nhưng hiện tại UBND huyện Văn Lâm vẫn chưa nhận được kết luận. Và đến ngày 12/9 UBND tỉnh yêu cầu Sở TNMT phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra trực tiếp và báo cáo lại UBND tỉnh thì mới có quyết định xử phạt về việc công ty không lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Dư luận đã đặt ra câu hỏi rằng, Công ty TNHH STP Việt Nam hoạt động từ năm 2015, thế nhưng mãi đến năm 2018 khi người dân sống gần công ty này phản ánh thì mới có các đợt kiểm tra. Trong gần 3 năm hoạt động, Công ty này không có Báo cáo đánh giá tác động môi trường thế nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động mà không bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Có hay không Công ty TNHH STP Việt Nam đang được ưu ái và được “chống lưng” phía sau?

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Công ty TNHH STP Việt Nam bị xử phạt 300 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...