Thứ năm, 28/03/2024 21:11 (GMT+7)

Huế: Rác thải xây dựng “bủa vây” nhà dân

HOÀNG THÔNG -  Thứ năm, 29/03/2018 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, tuyến đường Võ Văn Kiệt đoạn đi qua phường Thủy Dương, TX Hương Thủy (QB) đã biến thành một bãi rác khổng lồ gây mất cảnh quan đô thị và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Với sự xuất hiện của những bãi rác khổng lồ, mọi người mỗi khi đi qua tuyến đường Võ Văn Kiệt ai cũng thở dài ngao ngán. Bởi con đường khang trang đẹp đẽ ngày ấy giờ đã biến thành nơi tập kết rác thải xây dựng.

Những bãi rác mọc lên như nấm trải dài nhiều km, đổ chồng lên nhau gây mất cảnh quan đô thị và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Nhận được phản ánh của người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trực tiếp đến hiện trường để ghi nhận. Theo quan sát, tại đường Võ Văn Kiệt, nhiều bãi rác thải xây dựng mọc lên như nấm với đủ loại rác thải từ bao bì nilon đến các tấm kính, bê tông, gạch...

Lòng đường đầy rẫy những lớp cát sỏi, khi có phương tiện đi qua con đường trở nên mù mịt bởi những lớp bùi bặm. Nguy hiểm hơn, những bãi rác đó còn nằm ngổn ngang ngay giữa lòng đường gây khó khăn và mất an toàn cho các phương tiện qua lại.

Theo nhiều người dân địa phương, các đối tượng đổ rộm rác thải thường hoạt động vào giờ nghỉ trưa hoặc đêm tối nên rất khó để bắt gặp. Nhiều lần người dân bắt quả tang báo cơ quan chức năng, nhưng khi lực lượng chức năng tới thì các đối tượng đã “cao chạy, xa bay”.

Chị Hoa (53 tuổi) trú tại phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy bức xúc chia sẻ: “Tình trạng đổ rác thải trộm tại đường Võ Văn Kiệt xuất hiện từ nhiều năm nay. Do người dân địa phương thường đi làm cả ngày nên rất khó bắt gặp các đối tượng đổ trộm. Có lần bắt gặp, chúng tôi gọi điện báo cơ quan chức năng, nhưng khi công an phường vừa tới nơi thì các đối tượng đã đi mất rồi”.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Lê Qúy Tư, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Dương cho biết tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng trên tuyến đường Võ Văn Kiệt diễn ra từ lâu.

Trước đây các đối tượng đổ trộm tại tuyến đường Trưng Nữ Vương, phường Thủy Dương. Sau khi phường phối hợp với cảnh sát môi trường tiến hành xử lý một số trường hợp nên tình trạng đổ trộm tại đây có giảm đi.”

Tuy nhiên sau một thời gian, các đối tượng bắt đầu đổ trộm lại dọc tuyến đường Võ Văn Kiệt. “Đây là hành vi đổ trộm chứ không ai cho phép và cấp phép cả. Mới đây phường đã tổ chức họp giao ban và giao trách nhiệm cho đội quy tắc đô thị phối hợp với công an phường, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý.

Nguồn gốc số chất thải xây dựng này không xuất phát tại địa phương mà được chở từ nhiều nơi tới. Hiện nay, việc xử lý các đối tượng đổ trộm rác thải cũng gặp nhiều khó khăn do quân số địa phương còn ít. Sắp tới, phường sẽ chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra và tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm”, ông Qúy cho hay

Bạn đang đọc bài viết Huế: Rác thải xây dựng “bủa vây” nhà dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.