Thứ ba, 23/04/2024 13:56 (GMT+7)

Huế: Lắp đặt thùng rác thông minh biết nói lời cảm ơn

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 26/12/2018 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những thùng rác thông minh biết nói lời cảm ơn sẽ được lắp đặt tại các điểm “nóng” du lịch trên địa bàn tỉnh để phục vụ khách du lịch.

Ngày 26/12, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao 20 thùng rác thông minh và thân thiện với môi trường.

Theo đó, trong 20 thùng rác được trao tặng có bốn thùng rác thông minh thế hệ mới có dung tích 120 lít được gắn bộ phận năng lượng mặt trời để tạo ra nguồn nhiệt năng sạch giúp vận hành bộ cảm biến nằm ở mặt trong của thùng rác. Bộ cảm biến này có hai công dụng là khi đầy rác đèn sẽ báo phát sáng và phát ra âm thanh "Cảm ơn" khi nhận rác.

Những thùng rác thông minh sẽ được lắp đặt ở những điểm du lịch để phục vụ du khách.

Tất cả 20 thùng rác này đều có ngăn phân loại rác, bên ngoài gắn decal phản quang trên nền sơn màu xám để phù hợp với khung cảnh cổ kính của các di sản văn hóa và cảnh quan chung của cố đô Huế.

Sau khi tiếp nhận, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ tiến hành lắp đặt ở Đại Nội, các lăng tẩm và một số vị trí phù hợp trên bến thuyền, bến xe du lịch TP Huế để phục vụ người dân cũng như khách du lịch tham quan.

Thùng rác thông minh sẽ phát ra âm thanh khi có người tương tác.

Được biết, trước đó vào tháng 9 năm ngoái, Công ty này đã tặng ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế một số thùng rác thông minh để đặt tại khu vực Hoàng thành Huế, các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế; các tuyến phố đi bộ ở khu “phố Tây”…

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hoạt động c bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường du lịch thì không chỉ là nhiệm vụ của chính quyền địa phương mà cần có sự đồng hành của cộng đồng và các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành du lịch cũng như các doanh nghiệp ngoài ngành du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Lắp đặt thùng rác thông minh biết nói lời cảm ơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới