Thứ sáu, 19/04/2024 05:21 (GMT+7)

Huế: Hồ sinh thái Kiểm Huệ bị ô nhiễm ngày càng trầm trọng

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 20/03/2018 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù nhiều hộ dân đã phản ánh vấn nạn ô nhiễm hồ Kiểm Huệ gần 2 năm qua nhưng hiện tình trạng ô nhiễm, lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh quán nhậu vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt".

Mới đây, nhiều người dân sinh sống gần khu vực hồ sinh thái Kiểm Huệ (TP.Huế) bức xúc phản ánh đến Môi Trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc công viên này vẫn trong tình trạng ô nhiễm nặng. Không những thế nhiều chủ quán nhậu ngang nhiên biến thành đất nhà mình để làm nơi kinh doanh, và đây là vấn nạn đã xãy ra từ lâu.

Hồ sinh thái Kiểm Huệ thuộc sự quản lý của ba phường An Đông, Xuân Phú và Phú Hội, sau nhiều năm bị bỏ hoang thời gian gần đây, hồ này được đầu tư nâng cấp lại trở thành một điểm vui chơi, thư giản lý tưởng cho nhiều người dân.

Tuy nhiên, khi mà người dân chưa kịp tận hưởng bầu không khí trong lành, có nơi để thư giãn, đi dạo thì rất nhanh chóng, các chủ quán nhậu đã đi trước một bước là đặt bàn, ghế ra lòng đường đi bộ khiến người dân hụt hẫng, bức xúc.

Hồ sinh thái Kiểm Huệ bị ô nhiễm ngày càng trầm trọng.

Bàn ghế của các quán nhậu được bố trí tràn lan xung quanh bờ hồ khiến người dân không còn lối đi.

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại hồ Kiểm Huệ để tìm hiểu vụ việc. Theo quan sát, nước trên mặt hồ trong tình trạng đặc quánh màu đen xẩm, nhiều vỏ chai nhựa, nilon, giấy bẩn đang trôi nổi dạt vào xung quanh bờ hồ bốc mùi hôi thối. Bên cạnh đó là nhiều bàn ghế từ các quán nhậu được sắp đặt tràn lan trên vĩa hè trãi dài trên bờ hồ chỉ chờ khách “ đến nhậu”.

Ông Lê Văn Trị (69 tuổi), một hộ dân sống cạnh hồ Kiểm Huệ cho biết, thực trạng ô nhiễm này đã diễn ra từ lâu, thế nhưng việc giải quyết tình trạng ô nhiễm của cơ quan chức năng vẫn chưa đâu vào đâu.

“Việc khu vực hồ ngày một ô nhiễm nặng xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Một phần do ý thức của một số người dân còm kém, xã rác một cách “vô tội vạ”, không suy nghĩ. Thứ hai là việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh quán nhậu làm tăng nguy cơ ô nhiễm, tôi đã chứng kiến nhiều người nhậu song đã thẳng tay vứt rác xuống hồ”, ông Trị nói.

Nước trên mặt hồ đem xẩm, nhiều vỏ chai nhựa, túi nilon nỗi lềnh bềnh bốc mùi hôi thối 

Dù nhiều hộ dân đã phản ánh tình trạng ô nhiễm, lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh quán nhậu từ 2 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt".

Trong lúc đó, một người dân thường đi bộ tại hồ Kiểm Huệ cũng bức xúc nói, trước đây chỗ này mới cải tạo lại đẹp lắm, mỗi buổi chiều có rất nhiều cán bộ hưu trí đến đây thư giãn, nghĩ ngơi. Nhưng bây giờ các quán nhậu lấn chiếm hết rồi còn đâu nữa mà đi, vì thế nhiều người đã tìm đến những nơi khác.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Trương Vầy - Phó chủ tịch UBND phường Xuân phú cho biết: Việc bà con phản ánh hồ Kiểm Huệ ô nhiễm và tình trạng các quán nhậu lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh đã từ lâu, và phường cũng đã cắt cử lực lượng xuống kiểm tra và xử lý. Trong quá trình kiểm tra đã phát hiện và xử lí nhiều trường hợp và đã thu dữ các tang vật dùng để kinh doanh.

“Hôm nay UBND phường đã hoàn thành công văn và gửi về hai phường Phú Hội, An Đông để cùng nhau phối hợp xử lý. Trong tối nay chúng tôi sẽ trực tiếp ra quân xử lý những trường hợp vi phạm”, ông Vầy nhấn mạnh.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để xử lý dứt điểm tình trạng này để trả lại cho TP.Huế một môi trường xanh, sạch, đẹp trong mắt người dân và khách du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Hồ sinh thái Kiểm Huệ bị ô nhiễm ngày càng trầm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.