Thứ năm, 25/04/2024 20:44 (GMT+7)

Hải Dương ngập trong rác sau Lễ đón nhận quyết định đô thị loại I

MTĐT -  Chủ nhật, 27/10/2019 12:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những giây phút người dân Hải Dương hân hoan đón lễ công bố lên đô thị loại I, nhiều đường phố Hải Dương ngập tràn trong rác thải.

Tối 26/10, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại I và khai mạc Lễ hội đường phố văn hóa truyền thống 2019 – “Ánh sáng Thành Đông”.

Buổi lễ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân Hải Dương. Tuy nhiên, buổi lễ kết thúc đường phố Hải Dương đã biến thành những "con đường rác thải".

Ngay sau khi buổi lễ kết thúc, những hình ảnh rác thải đã ngập tràn trên các diễn đàn mạng xã hội Facebook. Một tài khoản chia sẻ những dòng trạng thái đáng suy ngẫm trên OTO+ rằng:

“Không liên quan 4 bánh, nhưng sau khi nhận đô thị loại 1 thì chiến trường để lại thật kinh hoàng cho các chị lao công.

Thành phố phát triển nhưng ý thức có vẻ kém đi."

Những dòng trạng thái nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt like và hàng trăm bình luận. Đa số các ý kiến lên án ý thức bảo vệ môi trường của người dân còn quá kém.

Rác ngập ngụa khắp các con đường, tạo nên một cảnh tượng đáng suy ngẫm về ý thức của người dân.

Chỉ sau một đêm đường phố đã ngập tràn trong rác thải từ túi nilon, đồ chơi bỏ đi, giấy, nhựa,… đa phần là chất khó phân hủy.

Điều đáng buồn là thực tế, không chỉ tại Hải Dương, tình trạng này đã từng xảy ra không ít lần ngay tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM.

Tất cả những đều do ý thức. Nhiều người dân hiểu xả rác bừa bãi ra môi trường là sai, là hành động phá hoại mỹ quan đô thị nhưng vẫn tặc lưỡi bỏ qua, bởi họ đi theo cái lối suy nghĩ “mình sạch là được, mình tiện là xong”.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương ngập trong rác sau Lễ đón nhận quyết định đô thị loại I. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng