Thứ ba, 19/03/2024 12:01 (GMT+7)

Hà Nội: Xuất hiện cá Cá Koi chết tại khu vực xử lý trên sông Tô Lịch

Nguyệt Hằng -  Thứ tư, 18/09/2019 18:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân, sau khi thả cá được 2 ngày, đến ngày18/9 đã xuất hiện cá chết tại bể số 4 (bể sau xử lý) trong khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch.

Theo phản ánh của người dân, sau khi thả cá được 2 ngày, đến ngày18/9 đã xuất hiện cá chết tại bể số 4 (bể sau xử lý) trong khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch.

Theo ghi nhận của PV, nước trong bể xử lý có màu nâu đục, xuất hiện nhiền bọt sủi. Đàn cá Koi bơi khá chậm chạp và yếu. Còn khu vực bể thả cá vàng, cá rô Việt Nam... vẫn chưa có biểu hiện gì bất thường.

Cá Koi chết sau ngày 2 ngày được thả.

"Hàng ngày cá được cho ăn 2 lần, người của công ty sẽ xuống cho cá ăn vào buổi trưa và buổi chiều. Để bảo vệ sức khỏe cho đàn cá, công ty đã lắp đặt máy sục khí và mái che nắng nóng" ông Toàn- bảo vệ cho biết.

Nhiều ý kiến cho rằng cá chết là do thay đổi môi trường nước đột ngột.

Trước đó, các chuyên gia Nhật Bản cho biết, cá Koi Nhật Bản cũng như cá chép đỏ điều kiện sống phải ở môi trường nước sạch, nếu nguồn nước bị ô nhiễm cá sẽ chết.

Trước đó Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin vào ngày 16/09, tại khu vực thí điểm trên sông Tô Lịch, Công ty JVE - Đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch đã tiến hành thả hơn 300 con cá (50 con cá Koi, 50 con cá chép đỏ và khoảng 200 con cá như rô phi, cá mè) xuống 2 khu vực là bể số 4 (bể sau xử lý) trong khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch và khu vực được xử lý trực tiếp trong lòng sông.

Còn khu thí điểm tại Hồ Tây được tiến hành thả 50 con cá Koi và khoảng 100 con cá chép đỏ.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xuất hiện cá Cá Koi chết tại khu vực xử lý trên sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới