Thứ sáu, 29/03/2024 17:28 (GMT+7)

Gần 1 km bờ biển Đà Nẵng bị nước thải sủi bọt vàng đục bủa vây

MTĐT -  Thứ hai, 25/02/2019 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, một lượng lớn nước thải chảy tràn ra biển và đang sủi bọt vàng đục, là do trạm bơm bị quá tải.

Chiều 24/2, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng xác nhận, vừa cử người ra khu vực cửa xả Lê Độ (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) để kiểm tra về tình trạng một lượng lớn nước thải chảy tràn ra biển, sủi bọt vàng đục bất thường.

Trao đổi với PV Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử, người dân sinh sống tại tại tổ 41 (phường Xuân Hà), cho biết, sáng cùng ngày, trong lúc ra bờ biển để tắm thì bất ngờ nhìn thấy nước biển ven bờ nằm gần cửa xả Lê Độ đen ngòm đang tuôn chảy ra bờ biển. Nhiều đoạn, nước thải do bị sóng đánh tấp vào bờ gây sủi bọt vàng đục và bốc mùi hôi thối nồng nặc ra khắp xung quanh, kéo dài ra gần cửa sông Phú Lộc.

Nước biển ven bờ nằm gần cửa xả Lê Độ đen ngòm đang tuôn chảy ra bờ biển.

Ông Nguyễn Văn Đ. (người dân ngụ tổ 41) dẫn chúng tôi ra khu vực đang bị nước thải bủa vây kéo dài gần 1 km, bắt đầu từ cửa xả Lê Độ, bức xúc, cho biết, mặc dù thời tiết đang nắng gắt nhưng không hiểu tại sao nước thải lại có thể chảy tràn ra biển giống như mấy tháng trời có mưa lớn. Nước thải có màu trắng đục bốc mùi hôi rất khó chịu nên không ai dám ra lại bờ biển để tắm, nghỉ ngơi như mọi khi.

"Mấy ngày trước, nước biển tại khu vực này cũng đen ngòm bất thường và đã được cơ quan chức năng đến kiểm tra và lấy mẫu. Nhưng đến nay, ô nhiễm vẫn chưa được giải quyết là điều khó có thể chấp nhận được", ông Đ, chia sẻ.

Người dân lo lắng vì nước biển xuất hiện hiện tượng lạ.

Theo ghi nhận của PV, dọc bờ biển, nước thải chảy ra biển bị sóng đánh tấp vào bờ và sủi bọt vàng đục, nổi nhiều lớp trên bờ biển, gây ô nhiễm nặng. Nhiều đoạn, rác thải do chưa được thu gom khiến bờ biển nhếc nhác và bốc mùi nồng nặc vào tận tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành.

Liên quan đến vụ việc, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng thừa nhận việc trạm bơm đặt tại cửa xả Lê Độ bị quá tải mới dẫn đến tình trạng nước thải chảy tràn ra biển, gây ô nhiễm nặng như tại khu vực biển Thanh Khê.

Theo ông Mã, không phải đây là đợt chảy tràn ra biển khiến người dân bức xúc. Trước đây, tình trạng này đã xảy ra và đang tiếp diễn do nước thải chưa được thu gom và xử lý dứt điểm, nhất là nước thải tại khu vực công viên cây xanh, sân bay. Hiện khu vực biển Thanh Khê có ít nhất 5 cửa xả có nước thải chảy tràn ra biển, mặc dù thời tiết không có mưa.

Nam Hà

Bạn đang đọc bài viết Gần 1 km bờ biển Đà Nẵng bị nước thải sủi bọt vàng đục bủa vây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ