Thứ sáu, 26/04/2024 05:21 (GMT+7)

Dự án Khu đô thị mới Bàu Trũng có nhà đầu tư mới

MTĐT -  Thứ hai, 07/08/2017 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Bàu Trũng đã được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đồng ý giao cho Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) phối hợp với UBND TP Vũng Tàu, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức nghiên cứu, khảo sát và đề xuất nhiệm vụ, phương án quy hoạch lại. Dự án này cũng đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý cho phép nghiên cứu đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Thoát treo

Ngày 19-4-2002, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ban hành Quyết định số 2926/QĐ-UBND thu hồi 126,2ha đất để giao cho Ban Quản lý Dự án Hạ tầng kỹ thuật tỉnh thực hiện dự án Công viên Văn hóa thể thao Bàu Trũng. Năm 2007, UBND tỉnh đã chấp thuận cho Công ty TNHH Goodchoice (Hoa Kỳ) với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,3 tỷ USD thực hiện dự án khu Công viên vui chơi giải trí quốc tế Wonderful World. Tuy nhiên, sau đó dự án này “trùm mền”, nhà đầu tư “bặt vô âm tín” dù nhiều lần cơ quan chức năng tìm cách liên hệ. Vì vậy, UBND tỉnh đã thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH Goodchoice. Sau nhiều lần quy hoạch, khu vực Bàu Trũng hiện nay vẫn chỉ như miếng da beo, nhà cửa lấn chiếm đất công lộn xộn, gây khó khăn trong việc quản lý. Tình trạng san lấp, phân lô bán nền, xây dựng nhà không phép, trái phép, mua bán bằng giấy tay đã diễn ra tràn lan, trở thành điểm nóng, tạo dư luận không tốt trong công tác thực hiện quy hoạch xây dựng của TP. Vũng Tàu. Hiện tại, DIC Corp đang phối hợp với đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch Đô thị nông thôn Quốc gia lập phương án quy hoạch. Theo đó, công ty sẽ quy hoạch thành 3 phân khu chức năng, bao gồm khu nhà ở và tái định cư (quy mô 25ha) để phục vụ nhu cầu tái định cư tại chỗ cho các hộ dân có đất trong khu vực dự án.

Ảnh: Khu Bàu Trũng hiện nay.

Bảo đảm người dân Bàu Trũng an cư

Khu đô thị mới trung tâm thành phố (quy mô 62ha), bố trí các chung cư, biệt thự và nhà liên kế cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ phục vụ nhu cầu về đất ở và nhà ở cho cư dân tại TP. Vũng Tàu và các khách hàng có nhu cầu. Về tái định cư cho người dân tại khu vực Bàu Trũng, DIC Corp sẽ xây dựng khu tạm cư bố trí chỗ ở, sinh hoạt cho khoảng 500 hộ dân. Sau khi xây dựng xong khu tái định cư sẽ bố trí cho các hộ dân này sinh sống và tiếp tục triển khai xây dựng khu tái định cư mới. Nếu người dân không thuộc diện tái định cư, nhưng có nhu cầu thì DIC Corp có thể bán nhà theo giá ưu đãi tại dự án nhà ở DIC Phoenix của đơn vị. Hiện nay tại khu Bàu Trũng có 1.827 hộ dân sinh sống. Để thực hiện Dự án Khu đô thị mới, số tiền thực hiện công tác bồi thường dự kiến là 2.168 tỷ đồng.

Nhóm PV Thường trú miền Đông Nam bộ

Bạn đang đọc bài viết Dự án Khu đô thị mới Bàu Trũng có nhà đầu tư mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.