Thứ tư, 24/04/2024 16:19 (GMT+7)

Động đất 3,4 độ richter vừa xảy ra ở Quảng Nam

MTĐT -  Thứ tư, 07/03/2018 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TT báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho biết, vào lúc 9h18’ ngày 7/3 đã ghi nhận một trận động đất có độ lớn 3,4 độ richter.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm KH&CN Việt nam: Vào lúc 2h18 (GMT), tức 9h18 (giờ Hà Nội) sáng 7/3, một trận động đất có cường độ 3.4 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (15.341 vĩ độ Bắc,108.104 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km. 

Bản đồ tâm chấn động đất. Nguồn: Viện Vật lý địa cầu

Đây là khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Trận động đất có độ sâu chấn tiêu khoảng 8km. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang theo dõi trận động đất này để có những cảnh báo kịp thời tiếp theo.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay trên lãnh thổ nước ta đã ghi nhận có 3 trận động đất, tập trung tại tỉnh Điện Biên, ngoài ra còn có 3 trận khác tại biên giới Việt Lào.

Tuy nhiên đây là những trận động đất nhỏ, gần như không gây ra thiệt hại cho người dân và các công trình mặt đất.

Trả lời trên Khám phá, TS Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, thang đo richter là một loại thang để xác định sức tàn phá của các cơn động đất. Các số liệu ghi nhận trận động đất này chỉ có 3.4 độ Richter, như vậy đây là một trận động đất nhỏ.

TS Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm, động đất là loại hình thiên tai rất khó dự báo. Vì thế, trong các ngày tới, cần phải tiếp tục theo dõi chặt chẽ khu vực này.

Theo số liệu của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần từ đầu năm đến nay, đã có liên tiếp nhiều trận động đất xảy ra.

TS Nguyễn Xuân Anh cho biết, đây đều là những trận động đất nhỏ và không quá bất thường. Các trận động đất này có cường độ không lớn và đều là những khu vực nằm trên các đới đứt gãy đã được xác định từ trước là có khả năng phát sinh động đất. Động đất chỉ được coi là bất thường khi nó xảy ra trong những vùng không nằm trên các đới đứt gãy, xảy ra với cường độ quá mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Động đất 3,4 độ richter vừa xảy ra ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tuấn Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.