Thứ năm, 18/04/2024 15:20 (GMT+7)

Diễn viên Lý Hùng, Á hậu Đoàn Mỹ Linh tham gia nhặt rác ở Quảng Nam

Nguyễn Thúy -  Chủ nhật, 22/12/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Diễn viên Lý Hùng, Á hậu Đoàn Mỹ Linh và nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Thanh Phúc đã cùng nhau nhặt rác tại biển Hà My (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) để phát động chương trình "Nói không với rác thải nhựa".

Ngày 21/12, tại bãi biển Hà My (P.Điện Dương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) đã diễn ra chương trình: "Thị xã Điện Bàn nói không với rác thải nhựa”. Sự kiện này gây được sự chú ý khi có sự xuất hiện và đồng hành của diễn viên Lý Hùng, Á hậu cuộc thi sắc đẹp Việt Nam Quốc tế 2019 Đoàn Mỹ Linh, Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Thanh Phúc và nam ca sỹ Quang Hào trong vai trò là đại sứ.
Chương trình ý nghĩa này do UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, tổ chức.
Chia sẻ tại chương trình, diễn viên điện ảnh Lý Hùng cho biết, với tự cách là đại sứ, anh hi vọng việc làm của anh mình sẽ góp phần kêu gọi cộng đồng cùng tham gia hạn chế tiến dần đến nói không với đồ nhựa sử dụng một lần.
"Là một á hậu nhưng trước hết tôi là 1 người trẻ nên luôn đề cao trách nhiệm của mình với công tác bảo vệ môi trường. Khi tham gia cuộc thi hoa hậu cũng như sau khi trở về từ cuộc thi ở Đài Loan tôi có cơ hội được tham gia rất nhiều hoạt động, dự án vì môi trường của mình. Chương trình ngày hôm nay cũng là cơ hội để tôi chia sẻ trách nhiệm của mình với công tác bảo vệ môi trường. Nó tuy nhỏ nhưng hy vọng góp phần truyền cảm hứng và mang lại sự chuyển biến trong nhận thức của cộng đồng và giới trẻ", Á hậu Đoàn Mỹ Linh, chia sẻ.
Sau buổi lễ phát động, diễn viên Lý Hùng đã cùng các đại sứ khác đi nhặt rác tại bãi biển Hà My (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).
Á hậu cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Việt Nam Quốc tế 2019 Đoàn Mỹ Linh cũng tham gia nhặt rác với vai trò đại sứ để hưởng ứng chương trình nói không với rác thải nhựa của thị xã Điện Bàn.
Chia sẻ tại sự kiện, diễn viên Lý Hùng mong muốn được tham gia nhiều hơn những chương trình tương tự, để góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần không chỉ ở Quảng Nam mà trên cả nước.
Á hậu Đoàn Mỹ Linh, TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (áo đen), ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND TX Điện Bàn (áo trắng) cùng nhặt rác, làm sạch bãi biển Hà My.
Theo Á hậu Đoàn Mỹ Linh, mỗi người, đều có thể góp phần để bảo vệ môi trường trong cuộc sống hằng ngày bằng cách đơn giản như giảm thiểu sử dụng bao ni lon, ống hút nhựa… hay thấy rác thì gom lại, đưa đến thùng rác để lực lượng môi trường thu gom, mang đi xử lý...
Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Thanh Phúc (áo đỏ), hào hứng tham gia nhặt rác cùng nghệ sỹ Lý Hùng.
Trao đổi với PV, diễn viên Lý Hùng, cho biết anh hi vọng, với những hành động của mình cũng như đồng nghiệp sẽ truyền cảm hứng để mọi người cùng chung tay giảm sử dụng rác thải nhựa cũng như bảo vệ môi trường.
“Lý Hùng tin rằng, những hành động nhỏ này, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Bạn đừng nghĩ rằng, bảo vệ môi trường là việc làm to tát mà thực chất chỉ là thay đổi một chút thói quen hàng ngày”, anh chia sẻ.
Ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND TX Điện Bàn, hi vọng chương trình này sẽ truyền cảm hứng cho người dân, tiên phong cho các hoạt động phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen bảo vệ môi trường của cộng đồng.
“Trong thời gian tới đây, Điện Bàn sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát giám sát khí thải phát sinh từ các khu xử lý chất thải, rác thải. Trong đó, tập trung vào rác thải nhựa ven biển. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất những sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng thân thiện với môi trường để thay thế các sản phẩm nhự khó phân hủy sử dụng một lần…", ông Hiếu, chia sẻ.
Tham gia nhặt rác cùng các đại sứ và lãnh đạo thị xã Điện Bàn, lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, còn có hàng trăm em học sinh, đoàn viên, cùng nhiều tầng lớp nhân dân.
Bạn đang đọc bài viết Diễn viên Lý Hùng, Á hậu Đoàn Mỹ Linh tham gia nhặt rác ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.