Thứ bảy, 20/04/2024 17:41 (GMT+7)

Đi du thuyền 'câu' rác thải nhựa - Tour du lịch hút khách ở Hà Lan

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2019 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ ngồi thuyền du lịch trên sông và tận hưởng cảnh quan, tour du lịch của Plastic Whale tại Hà Lan còn cho du khách một trải nghiệm thú vị giúp bảo vệ môi trường.

Theo đó, các du khách sẽ được trang bị cần câu và găng tay dày đi dọc các dòng kênh nổi tiếng thu hút khách du lịch ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan nhìn chăm chú xuống mặt nước. Nhưng họ không câu cá mà đang tìm vớt rác thải nhựa.

Trong bối cảnh du lịch thân thiện với môi trường đang bùng nổ trên khắp thế giới, các du thuyền của tập đoàn Plastic Whale (Hà Lan) cũng đang hòa vào hình thức du lịch này.

Nhà sáng lập Plastic Whale, Marius Smit cho biết: "Đây là một cách thăm quan Amsterdam hoàn toàn mới mẻ."

Ông nói: "Bạn đang ở trên những con kênh xinh đẹp của Amsterdam trong một du thuyền thực sự tuyệt diệu, nhưng cùng lúc bạn cũng đang làm điều có ích cho những con kênh này cũng như cho thành phố vì bạn đang làm thành phố sạch hơn."

Ông Smit thành lập công ty Plastic Whale cách đây 8 năm, với mục đích tạo ra "giá trị kinh tế" từ rác thải nhựa cho các tua du lịch qua các con kênh.

Các vỏ chai nhựa được phân loại với các loại rác thải khác và sau đó được tái chế thành đồ nội thất văn phòng, hoặc được tái sử dụng trong việc đóng thêm du thuyền của Plastic Whale.

Theo thống kê trong năm 2018, các tour du thuyền của Plastic Whale đã thu hút 12.000 du khách. Năm nay con số dự kiến sẽ tăng cao hơn. Hãng cũng hoạt động tại thành phố cảng Rotterdam.

Rác thải trên biển, sông ngòi và kênh rạch gây hại cho hệ sinh thái dưới nước là một vấn đề toàn cầu. Trong đó, thủ đô Amsterdam của Hà Lan ngày càng gánh chịu hậu quả từ chính sự thành công về du lịch của thành phố khi các con kênh, kiến trúc cổ và những quận đèn đỏ thu hút tới 18 triệu lượt khách thăm quan mỗi năm, nhiều hơn dân số Hà Lan.

Các tour du lịch của Plastic Whale là xu hướng đang nổi lên. Chính quyền Amsterdam cũng đã khởi động một loạt sáng kiến nhằm hướng du khách vào các hoạt động thay thế và giảm bớt gánh nặng cho các địa điểm du lịch lớn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đi du thuyền 'câu' rác thải nhựa - Tour du lịch hút khách ở Hà Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất