Thứ tư, 24/04/2024 20:06 (GMT+7)

Đến chủ tịch xã còn bức xúc việc rác tràn ngập khắp làng

Khánh An - Phạm Trang -  Thứ sáu, 17/11/2017 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên trục đường nối giữa KĐT Thanh Hà và thôn Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai xuất hiện một bãi rác dài đến cả mét án ngữ ngay trên đường đi, gây ô nhiễm nghiêm trọng và ảnh hưởng đến người dân

Người dân ở thôn Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai cho biết, bãi rác này mới xuất hiện mấy năm trở lại đây. Rác ở đây chủ yếu là rác thải sinh hoạt của thôn Cự Đà, bãi rác này là do công ty môi trường thu dọn rác thải của người dân trong thôn và tập kết ở đấy. Thường thì mỗi thôn trong xã Cự Khê có một bãi rác tập trung như thế.

Theo quan sát của PV, bãi rác này dài đến cả mét án ngữ ngay đường đi nối giữa khu đô thị Thanh Hà và thôn Cự Đà. Rác tràn ngập hai bên đường trắng xóa, rác tràn xuống các mương nước nổi lềnh phềnh, ứ đọng và đen kịt. 

Rác tràn ngập bên đường gây ô nhiễm nghiêm trọng

 Rác thải sinh hoạt đựng trong những túi ni lông đủ màu sắc, những thức ăn thừa, thâm chí cả xác chết động vật khiến ruồi nhặng bâu kín bốc lên mùi hôi thối khó chịu. Cạnh đó là con mương nước đen xì, rác tràn xuống ngập ngụa và không lối thoát. Con đường xuyên suốt nối giữa thôn Cự Đà và khu đô thị Thanh Hà lúc nào cũng bụi mù mỗi khi xe cộ đi lại.

Con mương nước đen kịt và rác nổi lềnh phềnh

Điều đáng nói là hai bên đường ngay sát bãi rác này, là nơi bà con nông dân của thôn Cự Đà, xã Cự Khê dùng để phơi các loại miến, miến được phơi trên các xà ngang dựng tạm, đặt trên những tấm phên nứa nằm ngay dưới bãi cỏ bên cạnh con mương bốc mùi hôi thối, và bãi rác đầy ruồi nhặng.

Không riêng gì bãi rác tại thôn Cự Đà, dọc trục đường nối từ khu đô thị Xa La (Hà Đông) đi huyện Thanh Oai qua địa bàn của xã Cự Khê cũng xuất hiện nhiều bãi rác nằm ngổn ngang hai bên trục đường này.

Nhiều người dân địa phương cho biết, những đống rác thải này là do các xe ô tô từ nơi khác đổ trộm xuống lòng đường, khiến đoạn đường cứ đi vài chục mét có một đống rác thải nằm chềnh ềnh ra giữa.

Ngoài việc bị đổ trộm thì còn tồn tại nhiều bất cập trong việc thu gom rác thải trên địa bàn, điển hình như tại thôn tại Thôn Cầu, xã Cự Khê. Rác thải trong thôn tồn lại từ nhiều ngày không được xử lý đã tạo nên những bãi rác tràn ngập lòng đường, bốc mùi hôi thối.

Một bãi rác khác tại thôn Cầu, xã Cự Khê

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Đặng Anh Phương - Chủ tịch UBND xã Cự Khê cho biết: “Bãi rác này là do công ty Cổ phần dịch vụ Môi trường Thăng Long, là cơ quan thu gom, vận chuyển rác trực tiếp từ trong nhân dân xã Cự Khê ra, không có bãi đổ, công ty này cứ đổ toẹt ra đấy rồi một thời gian sau bên công ty mới vận chuyển đi. UBND xã đã có ý kiến rất nhiều về vấn đề này, đã mời cả Công ty về làm việc rồi thế nhưng mà cuối cùng vẫn cứ đổ ở đấy”.

Ông Chủ tịch UBND xã Cự Khê còn bức xúc: “Bây giờ rác như thế này là ít đấy, trước đây từ tháng 9 đến tháng 11 vừa rồi mới chở được rác đi cơ. Mùa mưa lũ rác tràn lan ra đấy bên xã ý kiến mãi công ty mới chở đi.

Cũng không hiểu làm sao mà công ty đã ký hợp đồng với UBND thành phố về việc thu gom rác trực tiếp từ người dân rồi mà bây giờ ra đường chỗ nào cũng thấy rác, ứ đọng khắp đường làng ngõ xóm chỗ nào cũng ngập ngụa rác”.

“Thời gian trước dân còn lên UBND xã biểu tình, nên chúng tôi đã mời cả ban quản lý dự án huyện và cả công ty Môi trường Thăng Long về làm việc nhưng mà cuối cùng cũng như “nước đổ lá khoai” chứ không cũng giải quyết được vấn đề gì”. – Ông Phương cho biết.

Không biết công ty cổ phần dịch vụ Môi trường Thăng Long có tiếp nhận ý kiến của người dân và của lãnh đạo xã Cự Khê hay không mà tình trạng các bãi rác tập kết tự phát của công ty trên địa bàn xã ngày càng nhiều. Không chỉ gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân mà còn gây mất mỹ quan đô thị và cản trở hoạt động giao thông trên các tuyến đường này.

Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý và công ty CP dịch vụ Môi trường Thăng Long cần có biện pháp để giải quyết triệt để vấn đề rác thải trên địa bàn xã Cự Khê.

Bạn đang đọc bài viết Đến chủ tịch xã còn bức xúc việc rác tràn ngập khắp làng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.