Thứ sáu, 19/04/2024 01:22 (GMT+7)

Đan Phượng: Bãi rác trung chuyển gây ô nhiễm nghiêm trọng khu dân cư

Nguyệt Hằng - Thùy Linh -  Thứ ba, 25/06/2019 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải chất đống đốt ngày đêm tạo ra khói đen mù mịt, mùi khét ...đó là những gì đang diễn ra tại bãi rác trung chuyển tại thị trấn Phùng trong nhiều ngày qua khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân thị trấn Phùng - Đan Phượng (Hà Nội), nhiều năm qua, tình trạng đổ rác, tập kết rác tại bãi trung chuyển Đan Phượng do Công ty TNHH Môi trường Thành Công phụ trách thực hiện không đảm bảo các yếu tố về môi trường như vận chuyển sạch rác, xử lí rác… khiến người dân vô cùng bức xúc bởi sức khỏe bị ảnh hưởng.

Sau nhiều lần phóng viên nhận được phản ánh và ghi nhận thực tế, tình trạng đốt rác tại bãi rác trung chuyển thị trấn Phùng - Đan Phượng mấy ngày vừa qua diễn ra liên tục, từ xa đã ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc cùng khói dày đặc tỏa về phía khu dân cư.

Mặc dù có cảnh báo nhưng người dân vẫn vô tư xả rác bừa bãi.

Dù ngay phía tường bao có ghi chữ: “Không vứt rác bên ngoài ở đây, bắt được phạt 500.000 đồng” nhưng cách lối vào bãi một đoạn không xa thì những đồ thờ cúng như cốc nến, chiếu...cũng được đốt ngay bên ngoài cũng như những túi rác vẫn vương vãi ở ven đường.

Đi sâu vào bên trong, những đống rác to vẫn đang được đốt, khói tỏa mù mịt cản trở tầm nhìn của người đi đường cũng như mùi thối bốc nồng nặc khiến ai đi qua cũng cảm thấy khó thở.

Ông Bùi Văn Trường, trú tại xã Đan Phượng cho biết: "Đây là bãi tập kết rác của xã Đan Phượng, cả thị trấn, khu công nghiệp và người dân ra đổ trộm. Bãi rác trước do xã Đan Phượng quản lí nhưng từ khi xã Đan Phượng bàn giao cho công ty vệ sinh là người ta quản lí. Đây là kiểu chất lên xe không hết nên đốt".

Tình trạng đốt này liên tục từ trưa hôm qua đến giờ, tối hôm qua còn không đi nổi vì quá nặng mùi” - ông Trường bức xúc cho biết thêm.

Đã có rất nhiều cuộc họp tiếp xúc cử tri về vấn đề ô nhiễm do bãi rác gây ra nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề.

Mỗi khi qua đây người dân vô cùng khó chịu vì những làn khói đen mù mịt, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn khi tham gia giao thông.

Người dân cho biết, bãi rác tập kết này trước đây đã từng có tình trạng đốt rác thải nhưng đã được xã quán triệt, nhưng chưa rõ lý do vì sao vài ngày trở lại đây tình trạng đốt rác diễn ra liên tục gây ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, khói nghi ngút bốc lên, bao phủ cả một vùng cộng với mùi hôi, mùi khét của nhựa thải, nilon...

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch UBND xã Đan Phượng để tìm hiểu thêm về vấn đề. Khi PV đề cập đến tình trạng đốt rác tại bãi rác trung chuyển Đan Phượng trong nhiều ngày vừa qua, ông Thông cho biết chưa nhận được thông tin phản ánh từ người dân cũng như khẳng định không có rác được đốt tại bãi (!?).

Ông Chủ tịch xã Đan Phượng khẳng định không có chuyện đốt rác thải.
Những hình ảnh cho thấy sự tắc trách của chính quyền địa phương.

Ông Thông cho biết thêm: “Bãi rác này là do công ty TNHH Môi trường Thành Công quản lý. Nếu có tình trạng đốt rác thì sẽ cho kiểm tra và xử lý cùng với bên công ty Thành Công. Xã sẽ yêu cầu dập tắt nếu có tình trạng đồng thời yêu cầu công ty Thành Công xử lý rác luôn trong ngày”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đan Phượng: Bãi rác trung chuyển gây ô nhiễm nghiêm trọng khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.