Thứ sáu, 29/03/2024 12:43 (GMT+7)

Đắk Lắk: Người dân hiến gần 9.000m2 đất rẫy để làm bãi rác tập trung

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kinh tế không khá giả nhưng ông Nguyễn Văn Hoàng (thôn 3, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) vẫn sẵn sàng hiến gần 9.000 m2 đất rẫy cho địa phương quy hoạch làm bãi đổ rác tập trung mà không tính toán.

Sau khi đến xã Ea Nam lập nghiệp, năm 1997 gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng đã mua 6 sào đất rẫy hoang của một hộ dân địa phương với giá 50 triệu đồng để sản xuất.

Thời gian sau, vợ chồng ông bỏ công sức tự khai phá thêm rừng le bên cạnh được gần 3 sào với tổng diện tích liền khoảnh gần 9 sào để trồng cây ngắn ngày và cà phê xen điều. Hiện nay, dù đời sống kinh tế và thu nhập hằng ngày của gia đình ông Hoàng không mấy khá giả nhưng khi thấy nhiều khu dân cư trên địa bàn bị ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan do tình trạng đổ rác thải không đúng nơi quy định, biết chính quyền địa phương đang “bí” về quỹ đất quy hoạch điểm đổ rác thải tập trung, gia đình ông Hoàng đã tự nguyện hiến gần 9.000 m2 đất rẫy để UBND xã Ea Nam quy hoạch làm bãi đổ rác.

Diện tích rẫy cà phê xen điều của ông Hoàng đã hiến cho xã Ea Nam

Từ tháng 4/2018, diện tích đất do gia đình ông Hoàng hiến đã được chính quyền xã Ea Nam đưa vào làm bãi đổ rác công cộng. Rác thải sinh hoạt hằng ngày ở các buôn, thôn trên địa bàn xã đều được thu gom, vận chuyển về đây xử lý. Nhờ vậy, tình trạng xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường ở địa phương đã giảm hẳn.

Ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Ea Nam cho biết ông Hoàng đã hiến đất trong khi xã đang “bí”, chẳng biết tìm đâu ra quỹ đất thích hợp làm bãi rác tập trung. Nếu không giải quyết được khâu này thì xã sẽ khó đạt tiêu chí số 17 và còn rất lâu mới về đích nông thôn mới. Việc sẵn sàng hiến gần 9 sào đất rẫy đang trồng điều, cà phê mà không tính toán thiệt hơn của ông Hoàng rất đáng quý, góp phần tích cực giúp xã Ea Nam đạt chuẩn nông thôn mới”.

Bà Phạm Thị Hường, vợ ông Nguyễn Văn Hoàng, chỉ nói giản dị: “Gia đình tôi cũng chẳng dư giả hay giàu có gì, tiền thì ai cũng cần, biết bao nhiêu mới đủ. Gần 9 sào đất rẫy nếu mang bán cũng được vài trăm triệu đồng nhưng mình ủng hộ cho địa phương làm công trình công cộng thì cũng là phục vụ lợi ích cộng đồng”.

Theo Báo Đắk Lắk

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Người dân hiến gần 9.000m2 đất rẫy để làm bãi rác tập trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới