Thứ sáu, 19/04/2024 19:22 (GMT+7)

Đà Nẵng: Đóng cửa 2 nhà máy thép gây ô nhiễm, không di dời dân

Nam Hà -  Thứ sáu, 02/03/2018 19:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương đóng cửa 2 nhà máy thép Dana - Úc và Dana - Ý, đồng thời hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy này.

Chiều 2/3, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵngđã thông báo chủ trương của thành phố liên quan đến 2 nhà máy thép DanaÝ và Dana-Úc (tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) gây bức xúc cho người dân thời gian vừa qua.

Theo đó, thời gian qua, hoạt động Nhà máy thép Dana - Úc và Dana - Ý tại thôn Vân Dương (xã Hòa Liên) đã có nhiều ý kiến của dư luận, ảnh hưởng đến cảnh quan, đời sống của nhân dân và không phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển tại khu vực. 

Ông Hồ Kỳ MinhPhó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi thông báo kết luận chiều 2/3.

Với quan điểm, thành phố tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, thực hiện tốt mục tiêu xây dựng thành phố môi trường, lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương không để Nhà máy thép Dana - Úc và Dana - Ý tiếp tục hoạt động tại thôn Vân Dương, xã Hòa Liên.

Đồng thời, thống nhất thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy này.

Ông Nguyễn Thành Tiến, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đọc chủ trương của thành phố.

Hàng trăm người dân bao vây 2 nhà máy thép gây ô nhiễm môi trường.

Nhằm thực hiện chủ trương nêu trên,Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị các sở, ngành chức năng và các đơn vị liên quan thực hiện việc dừng hoạt động của 2 nhà máy này kể từ ngày 02/03/2018.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Hòa Vang tổ chức giám sát việc ngừng hoạt động nêu trên.

Giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Hòa Vang, nhất là tại khu vực lân cận 2 nhà máy thép DANA – UC, DANA – Ý, hoàn thành trong tháng 3/2018.

Kết luận của lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc đóng cửa 2 nhà máy thép gây ô nhiễm.

Khẩn trương tổ chức đối thoại, thông tin đầy đủ cho người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt, ủng hộ chủ trương của thành phố.

Bên cạnh đó, rà soát tổng thể, đề xuất phương án xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; rà soát quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố, báo cáo trong tháng 3/2018.

Ông Nguyễn Hữu Hùng (trú thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên) rất vui mừng, phấn khởi trước quyết định chọn dân, không chọn nhà máy thép của TP Đà Nẵng.  

Công an thành phố phối hợp với các ngành chức năng và địa phương triển khai công tác rà soát, nắm chắc địa bàn, có phương án xử lý kiên quyết các đối tượng có biểu hiện kích động, gây rối an ninh trật tự tại khu vực.

Sau khi nghe thành phố công bố chủ trương ngừng hoạt động của hai nhà máy thép, ông Nguyễn Hữu Hùng (thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên) vui mừng chia sẻ:  "Thành phố Đà Nẵng là thành phố môi trường, thành phố đáng sống. Việc 2 nhà máy thép gây ô nhiễm không chỉ  cho hơn 300 hộ dân của hai thôn Vân Dương 1, Vân Dương 2 mà trên một phạm vi rất rộng lớn. Vì vậy, chủ trương này quá tuyệt vời".

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Đóng cửa 2 nhà máy thép gây ô nhiễm, không di dời dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...