Thứ sáu, 29/03/2024 06:43 (GMT+7)

Đà Nẵng: Đã thông đường để xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn

Hà Trang -  Thứ ba, 09/07/2019 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự can thiệp của chính quyền địa phương, CSGT, cảnh sát trật tự cơ động… đã được huy động để hỗ trợ thông đường, để xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng).

Khoảng 10 giờ sáng 8/7, sau khi giải tán người dân tập trung phản đối chặn xe, các xe tải vận chuyển rác thải từ thành phố Đà Nẵng đã bắt đầu vào được bãi rác Khánh Sơn để đổ rác theo quy định.

Cũng vào chiều ngày 8/7, đã có hơn 300 tấn rác thải bị ùn ứ bên trong thành phố đã được 40 xe tải khẩn trương đưa vào bãi rác Khánh Sơn xử lý.

Trước đó, sau gần 2 ngày ùn ứ, hơn 1.200 tấn rác đã bị dồn lại trong TP Đà Nẵng do người dân ngăn cản trái phép xe chở rác vào bãi rác.

Huy động hàng chục xe chở rác vào bãi Khánh Sơn để kịp thời xử lý rác ùn ứ vài ngày qua.

Ông Võ Minh Đức – Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho hay: “Từ khoảng hơn 10 giờ sáng nay, sau khi lực lượng chức năng vận động người dân giải tán, không tập trung trước cổng bãi rác. Các xe vận chuyển rác đã bắt đầu vào được bên trong bãi để đổ rác và xử lý theo quy trình. Đơn vị đang khẩn trương vào cuộc chỉ đạo công nhân môi trường, xe tải vận chuyển nhanh chóng thu gom, tập kết rác thải để đưa ra bãi rác Khánh Sơn. Do đơn vị rất khẩn trương vào cuộc nên đã có khoảng hơn 300 tấn rác được đưa vào bãi để xử lý.

Trước đó, ngày 7/7, chúng tôi đã huy động hơn 40 xe tải vận chuyển 1.200 tấn rác ra các khu vực đổ tạm rác thải đường Lê Thanh Nghị, Đỗ Anh Hàn. Dự kiến trong ngày hôm nay và ngày mai (9/7), toàn bộ lượng rác bị ùn ứ sẽ được đưa hết về bãi Khánh Sơn”.

Sáng nay (ngày 8/7), UBND quận Liên Chiểu tiếp tục tổ chức cuộc họp dân khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam) để thông báo chủ trương lãnh đạo của TP Đà Nẵng liên quan đến tình hình ở bãi rác này cũng như việc giải tỏa việc người dân ngăn chặn trái phép xe chở rác vào bãi khiền 1.200 tấn rác bị ùn ứ trong TP suốt 2 ngày qua.

“Tuy nhiên sáng nay người dân vẫn không đến dự nghe thông báo. Vì vậy quận đã tổ chức lực lượng để hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. Trước mắt phải tập trung giải phóng tình trạng ùn ứ rác trong thành phố, còn việc người dân ý kiến hay kiến nghị gì sau chính quyền TP sẽ tiếp dân và xử lý sau”, ông Nguyễn Đăng Huy cho biết.

Một người dân sống ven đường Hoàng Văn Thái, chia sẻ: “Sáng nay thì người dân đến ngã tư đường Hoàng Văn Thái chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. Nhưng nhờ sự can thiệp của CSGT và các cơ quan chuyên đã ngăn chặn được người dân và cho xe vào bãi rác Khánh Sơn. Do rác bị ùn ứ lâu mấy ngày qua trong thành phố nên xe rác chở vào mùi hối rất nồng nặc và khó chịu".

Trước đó, ngày 6/7, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng, cùng các ban, ngành liên quan đã có buổi đối thoại với các hộ dân sinh sống tại khu vực bãi rác Khánh Sơn về việc xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện tại bãi rác này với vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD, công suất xử lý rác 650 tấn/ngày và có thể nâng lên 1.000 tấn/ngày, các thông số khí thải và khói thải đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Lực lượng chức năng được can thiệp hỗ trợ việc thông đường, để xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Theo kế hoạch được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt, nhà máy sẽ khởi công cuối năm 2019, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2021. Tuy nhiên, tại buổi đối thoại người dân lại yêu cầu di dời bãi rác đi nơi khác, không đồng thuận việc xây dựng nhà máy đốt rác phát điện. Sau buổi đối thoại, người dân đã tập trung chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản khẩn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi của những người ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam và thủ trưởng các tổ chức, cá nhân liên quan khẩn trương vận động, làm việc trực tiếp với các cá nhân để yêu cầu chấm dứt hành vi ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào khu vực bãi rác Khánh Sơn; tiếp và ghi nhận đầy đủ các yêu cầu, kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến tình hình hoạt động của bãi rác Khánh Sơn...

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Đã thông đường để xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.