Thứ sáu, 19/04/2024 16:40 (GMT+7)

CTy Kim Long Nam lén xả thải ra biển Đà Nẵng: Phải xử lý tột khung

Nam Hà -  Thứ ba, 07/08/2018 18:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện cơ quan chức năng đã mời đại diện Công ty Kim Long Nam lên để làm việc. Với sai phạm trên, doanh nghiệp xả thải có thể chịu mức xử phạt lên đến 700 triệu đồng.

Chiều 7/8, trong cuộc họp UBND TP Đà Nẵng thường kỳ, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã truy Sở Tài nguyên và Môi trường về nguyên nhân xảy ra sự cố nước thải tràn ra biển khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Tại đây, ông Lê Quang Nam – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, đã tìm ra được dự án lén bơm nước ngầm để chảy tràn ra biển.

Theo ông Nam, lượng nước tăng đột biến chủ yếu là do các nhà thầu thi công công trình khách sạn có tầng hầm ven biển Mỹ Khê.

Dự án Tháp CT1&2 – Đà Nẵng Times Square của Công ty Kim Long Nam có 4 ống nối trái quy định vào cống xả thải chung của thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Vinh Quang

Theo đó, khoảng 17 giờ chiều 6/8, Sở TN&MT phối hợp Sở Xây dựng, Cảnh sát môi trường đã phát hiện 4 ống nhựa có đường kính 114mm đấu nối từ dự án Tháp CT1&2 – Đà Nẵng Times Square của Công ty Kim Long Nam, xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố, khiến nước thải tràn ra biển.

Việc xả thải này khiến khu vực cống tiếp nhận chính bị bục nên nước đã tràn ra biển. Hiện chúng tôi đã lập biên bản và cảnh sát môi trường và các Sở, ngành dự kiến trình lên UBND TP ra mức xử phạt. Ở đây có hai hành vi vi phạm, đó là không thực hiện theo đúng đánh giá tác động môi trường...”, ông Nam nói.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đã mời đại diện Công ty Kim Long Nam lên để làm việc. Với sai phạm trên, doanh nghiệp xả thải có thể chịu mức xử phạt lên đến 700 triệu đồng.  

Cống xả An Đồn, nơi nước thải chảy ồ ạt ra biển trong đêm.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cho rằng thủ phạm xả thải trực tiếp ra bãi biển là do con người, đơn vị thi công lén lút.

Thế nhưng trước đó Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhận định không đúng, thông tin cho báo chí không rõ ràng. Cơ quan chức năng lại đổ lỗi do hệ thống thoát nước quá tải khi trả lời với cơ quan ngôn luận là không chính xác, ảnh hưởng đến thương hiệu bãi biển của Đà Nẵng, khiến cho người dân và du khách hoang mang.

Chính vì vậy, ông Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý thật nặng, xử lý tột khung vì nó làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường du lịch của thành phố.

Một lượng lớn nước thải đen ngòm chảy tràn ra biển được người dân ghi lại vào tối 5/8

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, khoảng 21 giờ tối 5/8, tại bờ biển Phước Mỹ, đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), nhiều người dân đánh lưới tại đây rất bức xúc khi phát hiện hàng trăm mét khối nước thải đen ngòm, chưa qua xử lý, chảy ồ ạt tràn ra từ bên trong hệ thống cống xả An Đồn.

Trao đổi với PV, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP Đà Nẵng, cho biết, lượng nước thải này có thể chính là nguồn nước thải được hàng loạt bể bơi của các khách sạn và nhà hàng nằm trên đường biển Võ Nguyên Giáp xả trộm vào hệ thống thu gom nước thải được đặt dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – Trường Sa.

Bạn đang đọc bài viết CTy Kim Long Nam lén xả thải ra biển Đà Nẵng: Phải xử lý tột khung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước