Thứ năm, 18/04/2024 22:49 (GMT+7)

Chiến dịch Gia Lai Xanh - đồng hành cùng mùa Lễ hội

A LỰC -  Thứ ba, 13/11/2018 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp tại nơi diễn ra Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya, các tình nguyện viên của chiến dịch Gia Lai Xanh đã thực hiện việc thu gom rác tại khu vực lễ hội.

Tiếp nối thành công ngày ra quân lần thứ nhất vào ngày 4/11/2018 của các bạn trẻ thuộc chiến dịch Gia Lai Xanh nhằm dọn dẹp, vệ sinh, thu gom và phân loại rác tại một số địa điểm thu hút khách du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Lần này, gần 80 tình nguyện viên trẻ (đa phần là học sinh-sinh viên) thuộc chiến dịch Gia Lai Xanh đã thực hiện việc thu gom rác tại Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya (làng la Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai). Hoạt động này nhằm bảo vệ môi trường sạch, đẹp tại nơi tổ chức Lễ hội với khẩu hiệu “Vì một Gia Lai Xanh - Sạch - Đẹp”, góp phần tạo dựng hình ảnh Gia Lai đẹp hơn trong mắt bạn bè, du khách.

Các thành viên trong nhóm Gia Lai Xanh chụp ảnh trước khi ra quân.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của chiến dịch Gia Lai Xanh bao gồm các hoạt động như: Vệ sinh, thu gom rác thải tại các tuyến đường dẫn vào khu vực Lễ hội; giúp cho không gian Lễ hội luôn sạch sẽ, văn minh; sẵn sàng hướng dẫn cho du khách về vấn đề rác thải trước, trong và sau lễ hội.

Tổ chức cắm 9 bảng với nội dung “Ngưng xả rác- hành động ngay- hãy bảo vệ môi trường” và mỗi bảng có 1 cái túi dùng để đựng rác.
Tổ chức cắm 9 bảng với nội dung “Ngưng xả rác- hành động ngay- hãy bảo vệ môi trường” và mỗi bảng có 1 cái túi dùng để đựng rác.

Trong đợt ra quân lần thứ 2 này, nhóm Gia Lai Xanh chia làm 3 nhóm tiến hành thu gom, tập kết và vận chuyển rác lên xe chở rác. Tại khu vực tổ chức Lễ hội, các thành viên trong nhóm đã tổ chức cắm 9 tấm bảng với nội dung “Ngưng xả rác - hành động ngay - hãy bảo vệ môi trường”, mỗi bảng có trang bị 1 cái túi dùng để đựng rác. Với tinh thần đó, Gia Lai Xanh mong muốn chương trình thu gom và phân loại rác diễn ra một cách bền vững để một ngày không xa, ai cũng có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường.

Anh Nguyễn Võ Tùng Lâm, một trong những khởi xướng đầu tiên của việc thực hiện chiến dịch Gia Lai Xanh cho biết: “Nếu chỉ có hành động của Gia Lai Xanh thì còn quá nhỏ bé, rất cần nâng cao ý thức của mọi người để cùng chung tay bảo vệ môi trường, từ đó mới có thành quả lớn được. Có thể thấy, tốc độ của việc xả rác nhanh hơn rất nhiều so với việc dọn dẹp nên chúng mình sẽ hướng các hoạt động của Gia Lai Xanh trong thời gian tới là “đánh” vào ý thức của mọi người”.

Chị Bích – một thành viên trong nhóm Gia Lai Xanh cho biết tuy quá trình thu gom rác khá mệt vì thời tiết nắng nóng và phải đảm bảo kịp giờ chuyến xe buýt (các tình nguyện viên di chuyển bằng xe buýt để lên khu vực tổ chức Lễ hội – PV), nhưng ai cũng cũng cảm thấy vui vì góp phần mang lại môi trường trong sạch.

Các thành viên trong nhóm vẫn cố gắng ở lại cuối giờ để thu gom cho xong để kịp giờ chuyến xe buýt.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực của nhóm Gia Lai Xanh, góp phần làm thay đổi nhận thức của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường cảnh quan tự nhiên.

Một số hình ảnh của nhóm Gia Lai Xanh trong lần ra quân thứ 2 tại Lễ hội Hoa Dã Quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya:

Bạn đang đọc bài viết Chiến dịch Gia Lai Xanh - đồng hành cùng mùa Lễ hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.