Thứ sáu, 29/03/2024 23:01 (GMT+7)

Chất lượng không khí tại Hà Nội đang dần tốt lên trong tuần qua

MTĐT -  Thứ hai, 23/07/2018 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tuần qua chất lượng không khí ở Hà Nội đang dần tốt lên. Có được kết quả này là do thời tiết tại Thủ đô mưa rất nhiều, lượng mưa lớn đã giúp rửa sạch bụi bẩn và làm sạch bề mặt đô thị.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, dữ liệu thống kê quan trắc không khí trong tuần từ ngày 15/7 đến 21/7 cho thấy, chất lượng không khí trên địa bàn ở mức “tốt” tăng cao. So với các tuần gần đây, chất lượng không khí đang tốt nhất, chỉ một số điểm quan trắc có chất lượng không khí ở mức trung bình.

Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 42 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 54 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 47 (Tốt); Hàng Đậu: 59 (Trung bình); Kim Liên: 33 (Tốt); Thành Công: 48 (Tốt); Tân Mai: 36 (Tốt); Mỹ Đình: 49 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 53 (Trung bình); Tây Mỗ: 31 (Tốt). 

Chất lượng không khí tại Hà Nội đang dần tốt lên trong tuần qua

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong tuần qua dao động trong khoảng 31-73, luôn đạt mức “tốt” và “trung bình" ở tất cả các trạm. Trong đó, các trạm nền đô thị AQI khá thấp, dao động trong khoảng 31-56; các trạm quan trắc giao thông AQI dao động trong khoảng 45-73.

Theo ông Mai Trọng Thái (Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội) cho biết: "Chất lượng không khí tốt hơn chủ yếu do trong tuần này thời tiết Hà Nội mưa nhiều, nền nhiệt độ dao động từ 24 đến 31 độ C. Nước mưa đã làm sạch hầu hết các luồng bụi bẩn trôi nổi trong không khí. Các khí thải, khói, bụi khuếch tán lên các tầng khí quyển cao hơn, giúp cho không khí xung quanh ở gần mặt đất duy trì chất lượng tốt, chứa ít các chất gây hại tới sức khỏe con người".

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí tuần qua tốt hơn rất nhiều so với tuần trước đó. Khu vực Tây Mỗ và Kim Liên số ngày AQI “tốt” đạt 100%, Tân Mai đạt 85,7%, Mỹ Đình đạt 71,4% và Trung Yên 3 đạt 42,9%.

Tại 2 điểm quan trắc không khí giao thông đặt UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, 100% số ngày có AQI vẫn ở mức “trung bình”. Tuy nhiên, so với tuần trước đó, chỉ số AQI cao nhất trong tuần này tại 2 điểm quan trắc là 73 và 70, thấp hơn đáng kể so với tuần trước đó.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí tại Hà Nội đang dần tốt lên trong tuần qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới