Thứ sáu, 29/03/2024 22:20 (GMT+7)

Cầu Diễn: Dân khổ vì xe rác, chính quyền, doanh nghiệp lúng túng

Phương Hằng -  Thứ tư, 11/09/2019 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Minh Quân cho biết sẽ phối hợp với quận, phường để có địa điểm tập kết rác phù hợp không ảnh hưởng đến người dân.

Trước đó Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết Cầu Diễn: Điểm tập kết xe rác không phù hợp gây bức xúc cho dân

Như đã phản ánh, tại tòa nhà A1 trên đường Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm xuất hiện bãi tập kết xe rác gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Bãi tập kết tại ngõ 18 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm.

Điểm tập kết xe rác này được đặt ngay tại ngõ 18, đường Nguyễn Cơ Thạch - nằm sát ngay tòa nhà A1, trước cổng của Trung Tâm Giáo Dục Nghề Nghiệp Giáo Dục Thường Xuyên. Các xe rác được thu gom từ 16h tới 23h hàng ngày, ngoài tình trạng để rỉ nước rác thành từng vũng trên đường gây mất mĩ quan đô thị thì xe thu gom rác còn thường xuyên gây tiếng ồn, ảnh hưởng tới thời điểm nghỉ ngơi của cư dân tòa nhà. Đặc biệt, có những hôm lượng rác nhiều, xe chưa kịp thu gom, rác tồn tới ngày hôm sau mới vận chuyển đi.

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân,  bà Lê Thị Hải Thanh - Giám sát Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân cho biết:

“Công ty gặp rất nhiều khó khăn trong việc tập kết rác thải, phường sắp xếp cho tập kết rác nhưng dân lại không đồng ý nên chúng tôi cũng không biết phải làm thế nào. Ví dụ như trên 2 tuyến đường Hàm Nghi và Nguyễn Cơ Thạch đều không có điểm tập kết rác hợp lý, nếu bây giờ mỗi điểm để 1 vài xe thì xe cẩu rác sẽ mất rất nhiều thời gian để thu gom, điều này sẽ gây cản trở giao thông và gây ô nhiễm môi trường.Tại những bãi tập kết này, ngày nào công ty cũng xối nước rửa đường để tránh đọng nước rỉ rác gây ô nhiễm”.

Xe cẩu rác không chỉ gây cản trở giao thông mà gây ra tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của người dân.

Được biết, toàn bộ rác thải tập kết tại đường Hàm Nghi, Nguyễn Cơ Thạch công ty đều cẩu trước 6h30 sáng. Thời gian cố định thu gom rác được chia ra làm 2 ca, 1 ca buổi sáng và 1 ca vào buổi chiều tối.

Chị Thanh cũng cho biết lượng rác ở Nam Từ Liêm rất lớn, lượng rác thải lên tới hơn 300 tấn/ ngày. Dù  gặp nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn cố thu gom làm sạch khu vực dân cư, tránh gây ô nhiễm.

Để tránh tắc đường, công ty đã cố gắng cẩu rác trước thời gian  người dân đi làm.

Khi nói về các giải pháp để giảm thiểu tình trạng các xe rác để tràn lan dưới lòng đường Nguyễn Cơ Thạch gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường chị Thanh cho biết thêm :

Công ty sẽ phối hợp với bên quận, phường và cơ quan ban ngành để công ty có địa điểm phù hợp tập kết rác phù hợp hơn, không gây ảnh hưởng đến người dân. Thật sự chúng tôi cũng hy vọng người dân có thể chia sẻ bớt gánh nặng và áp lực công việc để những người công nhân vệ sinh môi trường như chúng tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Ở nhiều phường, quận trên địa bàn Hà Nội tình trạng các điểm tập kết rác thải không bảo đảm vệ sinh môi trường nằm lẫn trong khu vực dân cư đang sinh sống cũng xảy ra khá phổ biến. Điều quan trọng nhất là cần phải có một biện pháp lâu dài, hiệu quả để có thể giải quyết dứt điểm các bãi tập kết rác  gây ô nhiễm trên các tuyến phố và địa bàn sinh sống của khu dân cư.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Diễn: Dân khổ vì xe rác, chính quyền, doanh nghiệp lúng túng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới