Thứ tư, 24/04/2024 05:54 (GMT+7)

Bộ trưởng Trần Hồng Hà muốn DN Nhật đầu tư vào xử lý ô nhiễm

MTĐT -  Thứ tư, 13/11/2019 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với đoàn doanh nhân trẻ Nhật Bản về tình hình môi trường Việt Nam và khả năng tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh nói chung và xây dựng được các mô hình hợp tác trong lĩnh vực xử lý môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với đoàn doanh nhân trẻ Nhật Bản về tình hình môi trường Việt Nam và khả năng tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Tại buổi làm việc, đoàn doanh nhân trẻ Nhật Bản bày tỏ mong muốn được Bộ trưởng Trần Hồng Hà tham vấn về lĩnh vực môi trường tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định Bộ Tài nguyên và Môi trường hoan nghênh, khuyến khích, ủng hộ các doanh nghiệp của Nhật Bản phát triển hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh nói chung và xây dựng được các mô hình hợp tác trong lĩnh vực xử lý môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao đổi với các doanh nhân trẻ Nhật Bản.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết hiện nay các lĩnh vực về xử lý rác thải, chất thải rắn; công nghệ môi trường; xử lý hạ tầng đất đai, bất động sản thân thiện với môi trường ở Việt Nam vẫn đang có nhu cầu rất lớn và các doanh nghiệp Nhật Bản có thể đầu tư.

Đặc biệt, trong lĩnh vực đất đai, bất động sản sạch, thân thiện với môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng nên gọi với khái niệm ngắn gọn và ý nghĩa hơn là “bất động sản xanh”. Bộ trưởng đề nghị phía Nhật Bản sẽ làm việc thêm với các đơn vị chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường để cùng đưa ra được định nghĩa rõ ràng hơn; bám sát thực tế tại Việt Nam và quản lý minh bạch, chính xác như của Nhật Bản.

Bộ trưởng Hà cũng đề nghị, các doanh nghiệp của Nhật Bản có thể đóng góp, bổ sung thêm những mô hình quản lý, vận hành, những chính sách tiên tiến phù hợp với tình hình thực tiễn hiện tại để Việt Nam có thể học tập và áp dụng, khi đó các doanh nghiệp của Nhật Bản có thể phát huy được những thế mạnh của mình, đưa sự hợp tác của hai bên đều phát triển, bền vững.

Liên quan đến vấn đề môi trường, thời gian qua, tình trạng ô nhiễm không khí ở miền Bắc đang là vấn đề khiến nhiều người dân lo lắng.

Theo ghi nhận tại các trạm quan trắc của Tổng cục Môi trường, nồng độ trung bình 24h của bụi PM2.5 đã vượt quy chuẩn tại tất cả các trạm quan trắc, có trạm vượt hơn 2 lần và có xu hướng tăng theo thời gian.

Trong tuần đầu tháng 11, ở Hà Nội, khoảng thời gian ghi nhận giá trị bụi PM2.5 tăng cao, AQI giờ ở mức kém (trên 100), thậm chí có những giờ lên đến mức xấu (trên 200). Trong buổi sáng liên tiếp các ngày từ 5-7/11, giá trị AQI giờ tại một số trạm đã vượt giá trị 200.

Đặc biệt, trong sáng 12/11 đã ghi nhận chỉ số chất lượng không khí AQI giờ vượt ngưỡng 300 (mức nguy hại cho sức khỏe).

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết từ hôm nay (13/11), tình trạng ô nhiễm không khí ở miền Bắc sẽ giảm, chất lượng không khí sẽ được cải thiện hơn do tác động của đợt không khí lạnh kèm theo mưa. Tuy nhiên, trong ngày 13/11, người dân vẫn nên hạn chế tập thể dục ngoài trời, hạn chế mở cửa sổ và nên sử dụng khẩu trang chống bụi, đeo kính khi ra đường, nhất là tại các đô thị đông dân.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Trần Hồng Hà muốn DN Nhật đầu tư vào xử lý ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới