Thứ năm, 25/04/2024 04:30 (GMT+7)

Bình Thuận đánh giá chất lượng môi trường tại điện lực Vĩnh Tân

MTĐT -  Thứ năm, 01/03/2018 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức cuộc họp để đánh giá tình hình chất lượng môi trường tại khu vực Trung tâm điện lực Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong).

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận, từ đầu năm 2018 đến nay, do thời tiết thuận lợi nên không có phát sinh bụi, cát bay từ các công trình tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân ra môi trường xung quanh.

Trong tháng 02/2018, Tổ công tác của tỉnh đã tổ chức 03 đợt giám sát trực tiếp việc thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường các dự án tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân. Qua kết quả giám sát, nhìn chung chủ đầu tư các dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đã thực hiện cơ bản đầy đủ các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình xây dựng, hoạt động, nước thải, khí thải của các nhà máy đều nằm trong giới hạn cho phép.

Ông Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng công tác đảm bảo môi trường khu vực Trung tâm điện lực Vĩnh Tân là vấn đề hết sức quan trọng. Do đó, yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan, chủ đầu tư các dự án cần tập trung liên tục triển khai thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo môi trường; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh có liên quan nhằm đảm bảo khắc phục triệt để tình hình phát tán bụi, cát từ các công trường ra môi trường xung quanh và đảm bảo thực hiện các công tác bảo vệ môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân và Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Theo đó, chủ đầu tư các dự án tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống phát tán bụi tại công trường, nhà máy, bãi thải xỉ, có kế hoạch trồng cây xanh để tạo cảnh quan, triển khai nghiêm túc, đầy đủ các giải pháp bảo vệ môi trường theo quy định.

UBND huyện Tuy Phong tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo UBND tỉnh, chỉ đạo các phòng, ban bám sát địa bàn để nắm thông tin phản ảnh của người dân liên quan đến hoạt động của các dự án tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân để kịp thời xử lý. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, chấp hành tốt quy định pháp luật, không gây mất trật tự an ninh tại khu vực này.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng của huyện tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường của các dự án tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân; đặc biệt là quá trình vận chuyển, đổ đất thải từ các công trình xây dựng cũng như các vấn đề phát sinh khác có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường,... kịp thời xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình xây dựng và vận hành của các dự án tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân và Bến cảng tổng hợp Vĩnh Tân…

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận đánh giá chất lượng môi trường tại điện lực Vĩnh Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành